Ý tưởng xây dựng khu vườn nhỏ ở sân sau

images

Ý tưởng xây dựng khu vườn nhỏ ở sân sau là rất tuyệt vời. Bạn có thể bắt đầu tận hưởng thiên nhiên theo những cách riêng của bạn như trồng vườn ăn ngay trong sân sau. Có một số lời khuyên khác nhau và thủ thuật để tạo ra khu vườn với hiệu quả cao nhất: Một số loài cây được trồng dễ dàng hơn,dễ  phát triển hơn so với những loài khác.

Hãy xem xét thêm một tổ ong để làm phương tiện giúp thụ phấn và thưởng thức mật ong tự chế của riêng bạn. Ngay cả những khu vườn sân sau có thể hưởng lợi từ việc bổ sung một vài loại rau củ ăn được thông qua việc sử dụng thích hợp của container. Một ít thời gian và nỗ lực chăm sóc, sản xuất sẽ tạo ra những loại rau, quả tuyệt vời cho bạn.

Ý tưởng xây dựng khu vườn nhỏ ở sân sau

Bắt đầu bởi những loại cây dễ trồng.


Một số cây ăn được đòi hỏi ít công chăm sóc hơn so với những loại khác. Ví dụ, xà lách xanh nổi tiếng là dễ trồng. Tuy nhiên,bạn cần trồng chúng trong bóng râm một phần. Nếu để ánh nắng trực tiếp chiếu vào có thể dẫn đến cây bị đắng. Ngoài ra bạn có thể trồng thêm những loại rau khác. Có thể kể đến như rau bina, rau mùi, rau diếp. Và bắt đầu thưởng thức món salad tươi ngon từ những loại rau trong vườn của bạn.

Ý tưởng xây dựng khu vườn nhỏ ở sân sau
                                 Ý tưởng xây dựng khu vườn nhỏ ở sân sau

Các loại thảo mộc là loại thực vật ăn được. Mà sẽ phát triển không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc của bạn. Trong thực tế, các loại thảo mộc như bạc hà. Đó là những loại cây trồng bạn nên trồng chúng trong hộp riêng biệt của mình để tránh một sự tiếp quản trong khu vườn của bạn. Trường hợp ngoại lệ đáng chú ý là cỏ xạ hương cần được sử dụng như một lớp đất phủ cũng như một thực vật ăn được.

Ý tưởng tuyệt vời

Một trong những cây trồng trong vườn phổ biến nhất là cây cà chua. Bạn nên nghiên cứu để chọn loại hạt giống cà chua được thích nghi với khí hậu nơi bạn sống. Khi làm như vậy, bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ cây trồng của bạn nhiễm bệnh. hoặc nó trở thành nạn nhân của ruồi trắng. Có thể ăn dâu tây tươi ngon từ khu vườn của bạn sẽ có vẻ giống như một giấc mơ nhưng nó sẽ trở thành sự thật.

Thật vậy, hương vị của một loại trái cây tươi hái trong vườn hơn hẳn những loại trái cây mua ở một siêu thị bất kỳ ngày nào. May mắn thay, cây dâu tây khá dễ dàng để phát triển – những rắc rối nhất mà bạn cần cố gắng khắc phục là tránh chim ăn.


Không có ruộng không phải là vấn đề

Nhiều người nghĩ rằng việc phát triển một khu vườn ăn được yêu cầu một thửa ruộng rộng lớn  để thành công. Thực tế là nhiều cây ăn được có thể được phát triển phù hợp tốt trong chậu nhỏ và container. Những chậu cà chua anh đào. Thậm chí là một cây chanh Meyer nhỏ bao không gian ngoài trời. Nổi bật như hiên và sàn, trang trí cho không gian này thật đẹp.  

Khi trồng cà chua, ớt hoặc thậm chí dâu tây trong chậu, có một số điều cần lưu ý: Thứ nhất, có trên lỗ thoát nước thích hợp. Chậu dễ bị khô rất nhanh chóng vì vậy hãy chắc chắn để duy trì đất ẩm ướt. Bạn cũng cần đảm bảo đất của bạn là giàu chất dinh dưỡng, thoát nước nhanh chóng để ngăn ngừa thối rễ và ngăn nấm phát triển. Hãy ném một vài con sâu sống vào trộn để tái chế chất dinh dưỡng thêm cho đất.

khoang-san-vuon-nho-nam-o-vi-tri-phia-sau-ngoi-nha

Đừng quên các chú ong mật

Kết hợp một nơi ở của những con ong mật vào khu vườn của bạn. Ong mật là loài thụ phấn lớn nhất của tự nhiên. Có một vài con ong xung quanh chắc chắn không thể làm tổn thương khu vườn. Ngoài ra, với sự suy giảm của các quần thể ong. Duy trì một tổ ong có thể là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho môi trường.

Những con ong thụ phấn cho cây trồng sẽ cho dặm xung quanh. Nó biến phấn hoa vào mật ong và sáp ong. Sau đó bạn có thể đi và thu hoạch. Việc nuôi ong trong khu vườn có rất nhiều lợi ích. Hãy chắc chắn bạn đang chuẩn bị cho việc nuôi ong có liên quan.

Ý tưởng xây dựng khu vườn nhỏ ở sân sau rất thú vị đúng không nào ? Chúng các bạn thành công !

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *