Xu hướng thi công lưới chống muỗi trong phát triển nông nghiệp

nha_luoi

Lắp đặt, thi công lưới chống muỗi tại các nhà vườn hiện nay được nhiều gia đình thực hiện nhằm sản xuất ra các loại rau, hoa, cây trái đảm bảo năng suất, chất lượng và đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lưới chống muỗi góp phần mang đến nguồn thực phẩm sạch an toàn cho mọi gia đình

Hiện nay, tình trạng thực phẩm bẩn, không đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm như rua, củ, quả tẩm hóa chất, gia súc, gia cầm, hải sản,… được người nông dân sử dụng chất tăng trọng, chất tạo nạc trong quá trình nuôi dưỡng nhằm tăng năng suất, tăng lợi nhuận. Đây là nguyên gây nên nhiều bệnh tật nguy hiểm cho người sử dụng nhất là các bệnh hiểm nghèo như ung thư. Điều này đã làm dấy lên mối quan ngại cho cả cộng đồng về vấn đề an toàn thực phẩm.

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình và để mang lại những bữa ăn ngon, an toàn cho mọi thành viên, nhiều gia đình đã tiến hành thi công, thi công lưới chống muỗi cho khu vườn của gia đình để trong các loại rau hoa, quả cung cấp bữa ăn sạch cho gia đình.

Lưới chống muỗi dùng trong sản xuất nông nghiệp là một trong những tiến bộ kỹ thuật được áp dụng nhằm nâng cao năng suất cây trồng, mang lại hiệu quả kinh doanh lợi nhuận cho những hộ chuyên canh nông nghiệp nói chung và những hộ gia đình có nhu cầu trồng trọt cung cấp thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày nói riêng.

Tại sao lưới chống muỗi lại góp phần tăng năng suất cây trồng?


Đây là vấn đề khiến nhiều người tò mò tự hỏi vì ai cũng nghĩ rằng cửa lưới chỉ được sử dụng để lắp đặt cho các không gian như cửa sổ, cửa ra vào của ngôi nhà, văn phòng, nhà xưởng, khách sạn,….còn yếu tố giúp tăng hiệu quả năng suất cây trồng phải phụ thuộc vào giống, phân bón, công tác chăm sóc, yếu tố thời tiết.

Tuy nhiên, với những phát minh, sáng tạo và tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật thì xu hướng thi công cửa lưới chống muỗi trong phát triển nông nghiệp đã được nhiều hộ gia đình sử dụng lắp đặt tại các nhà vườn với những hiệu quả đạt được không hề nhỏ.

Thứ nhất, lưới chống muỗi góp phần ngăn chặn các loại côn trùng như bướm, bọ cánh cứng, chuột, sâu bọ, châu chấu, cào cào, côn trùng khác cắn phá cây trồng và đẻ trứng trong đó. Nhờ đó người trồng hạn chế được việc sử dụng thuốc trừ sâu. Nhờ đó người trồng sẽ có được nguồn thực phẩm sạch cung cấp cho bữa ăn hàng ngày. Đây thực sự là giải pháp an toàn để tạo ra nguồn thực phẩm không có hóa chất trừ sâu.

Thứ hai, nhà chống muỗi được thiết kế trong sản xuất nông nghiệp có thiết kế đặc biệt gồm có phần khung được làm bằng tre hay cột bê tông, khung nhôm hoặc khung inox,… tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi gia đình. Phần lưới chống muỗi, chống côn trùng được lắp đặt phía trên và xung quang nhằm ngăn chặn sự đột nhập của côn trùng đồng thời nó cũng giúp giảm lực tác động khi trời mưa to đổ xuống cây trồng, nhờ vậy cây không bị dập, nát, hư hỏng.

nha-luoi-chong-muoi-1

Thứ ba, lưới chống muỗi cũng làm hạn chế sức nóng mặt trời nhờ đó ổn định được nguồn nhiệt cho cây thuận lợi phát triển. Vào mùa đông cũng hạn chế được sương muối, giá rét, giữ ấm cho cây trồng. Lưới muỗi đã đảm bảo được sự lưu thông không khí, ánh sáng mặt trời cần thiết cho cây trồng phát triển.

Việc thiết kế nhà chống muỗi cũng giúp người làm nông nghiệp dễ dàng thiết kế hệ thống tưới nước theo công nghệ hiện đại để chăm sóc cây trồng.


Chính vì vậy mô hình xây dựng nhà chống muỗi ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu bức thiết của người dân trong sản xuất nông nghiệp. Lắp đặt, thi công lưới chống muỗi là giải pháp sử dụng công nghệ cao, hiện đại trong ngành sản xuất nông nghiệp để nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng nền nông nghiệp tiên tiến, hiện đại, chuyên nghiệp, sản xuất ra nguồn thực phẩm an toàn cung cấp cho người sử dụng. Đây là giải pháp đã được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới với hiệu quả rất cao.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *