Tiết lộ những cách diệt gián đơn giản, hiệu quả

gián truyền bệnh cho người

Tiết lộ những cách diệt gián đơn giản, hiệu quả sẽ là nội dung của bài viết hôm nay. Gián thường quấy rối trong nhà bếp, cắn phá đồ đạc của bạn. Đặc biệt chúng có thể lây truyền sang con người nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy cần thực hiện những biện pháp an toàn mà hiệu quả đê tiêu diệt loại côn trùng đáng ghét này.

Tiết lộ những cách diệt gián đơn giản, hiệu quả

Gián thường sống thành đàn. Nơi ở ưa thích của chúng là những môi trường bẩn thỉu như nhà vệ sinh, bãi rác, cống rãnh. …Trong gia đình bạn, gián thường ẩn nấp ở khu vực nhà vệ sinh hoặc nhà bếp gầm chạn, khe tủ, kẽ tường…Gián là loài động vật rất ăn tạp. Chúng có thể ăn bất cứ đồ ăn gì của con người. Thức ăn chúng thích nhất là bơ, sữa, đường. Khi không tìm được thức ăn, chúng có thể cắn phá sách vở, đồ đạc, quần áo…

gián lây truyền nhiều dịch bệnh cho người
gián lây truyền nhiều dịch bệnh cho người

Tuyến mùi của chúng đặc biệt rất hôi. Ngoài ra chúng có đặc điểm vừa ăn vừa nôn ra những thức ăn trước đó, đồng thời thải phân ra. Vì vậy những đồ đạc, thức ăn của con người không may bị gián bò vào rất mất vệ sinh và có mùi vô cùng khó chịu, mùi đó có thể lưu lại trong nhiều ngày.

Tiết lộ những cách diệt gián đơn giản, hiệu quả bạn chưa biết

Gián không có khả năng truyền bệnh trực tiếp cho con người nhưng chúng lại mang những vi khuẩn có hại và phát tán dịch bệnh đến cho chúng ta thông qua việc chúng xâm nhập vào đồ dùng, thức ăn, nước uống của chúng ta.
Những bệnh dịch mà gián có thể lây truyền cho con người như bệnh tiêu chảy, dịch tả, kiết lỵ, thương hàn, dịch hạch….gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người cũng như đời sống sinh hoạt. Do đó cần thiết phải loại bỏ gián ra khỏi đời sống của chúng ta.

Dưới đây là một số biện pháp tiêu diệt gián:

Hủy môi trường sống của gián

Gián phải sống trong môi trường có nước. Vì vậy cần khắc phục những chỗ nước rò rỉ để gián không còn nước uống. Sau đó bạn làm 1 cái bẫy có nước ở đó, gián sẽ sa vào bẫy của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cần dọn nhà cửa sạch sẽ. Cất gọn gàng quần áo, sách vở vào tủ. Thức ăn cần được đậy kín và cất kỹ, kể cả bát đũa nhất là đường, sữa, bơ.

Lau dọn nhà bếp sạch sẽ. Đổ rác thường xuyên. Vệ sinh nhà cửa, trét những khe nứt, hở trên tường để gián không có nơi ẩn nấp và sinh sản.

Lắp cửa lưới chống côn trùng

Tại nhà bếp, bạn nên sử dụng các sản phẩm lưới chống côn trùng inox 304 vì sản phẩm này có độ bền cao. Gián và chuột không thể gặm nhấm được. Vừa chống được gián, vừa chống được chuột cũng như các loại côn trùng khác nhất là muỗi.

Bạn có thể lắp đặt cửa lưới chống côn trùng tại các vị trí cửa sổ, cửa ra vào, ô thông gió. Cũng có thể sử dụng lưới cho tủ bếp để ngăn gián chui vào bát đĩa, đồ dùng chế biến thức ăn.

Tại nhà bếp, bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi giá rẻ nhất, không cần kiểu cách quá sang trọng mà ưu tiên độ bền cao.

Lắp đặt cửa lưới chống côn trùng
Lắp đặt cửa lưới chống côn trùng

Cửa lưới cũng giúp cho căn bếp nhà bạn thêm thông thoáng, sạch sẽ.

Dùng bả gián – Tiết lộ những cách diệt gián đơn giản, hiệu quả

Bạn có thể trộn những thức ăn mà gián yêu thích với bả gián được mua ở những cửa hàng thuốc thú y, đặt gần tổ của chúng. Gián ăn vào sẽ chết. Biện pháp này cần được thực hiện vài tuần.

Khi sử dụng bả gián bạn cần hết sức lưu ý không để vật nuôi và trẻ em động đến sẽ gây nguy hiểm.

Sử dụng bình xịt côn trùng  – Tiết lộ những cách diệt gián đơn giản, hiệu quả

Cách này nhanh chóng, tiện lợi nhưng không có tác dụng lâu dài, mà cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối vì nó có thể gây ngộ độc cho cả người.

Bạn có thể tự chế dung dịch xịt bằng cách pha dung dịch xà phòng, nước lau sàn với nước lã theo tỉ lệ 1:1.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng băng phiến đặt gần những nơi gián hay qua lại. Gián rất sợ mùi này nên sẽ không giám tới gần.

Bạn cũng có thể thay thế bằng các loại tinh dầu, như tình dầu bạc hà, đinh hương, vỏ cam, quýt, tỏi….

Gián rất sợ ánh sáng vì vậy bật ánh sáng, gián sẽ không đến.

Tiết lộ những cách diệt gián đơn giản, hiệu quả thật hữu ích đúng không nào ? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn diệt gián nhanh và hiệu quả.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *