Sự thật bã cà phê có tác dụng chống muỗi hay không

ba-ca-phe-1

Bã cà phê đã được biết đến là một biện pháp có tác dụng phòng chống muỗi đốt. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn nghi ngờ về công dụng chống muỗi, chống côn trùng của chất này.

Chúng ta cùng đi tìm hiểu để làm rõ vấn đề này:

Có thể rất nhiều người đã sử dụng cà phê là một thức uống không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó có nghĩa là, hàng ngày bạn đã bỏ đi một nguyên liệu rất có ích trong việc phòng chống muỗi và côn trùng.

Bã cà phê đã được các nhà khoa học nghiên cứu và phát hiện ra rằng, nguyên liệu này khi đốt lên có mùi rất kỵ với muỗi. Muỗi ngửi thấy mùi này sẽ bay xa không dám tới gần.

ba-ca-phe-1

Chính vì vậy, bã cà phê cũng được rất nhiều người tận dụng trong phòng chống muỗi. Hơn nữa, nó không hề chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì lẽ đó, bã cà phê được nhiều người ưa thích sử dụng thay thế các loại hóa chất diệt côn trùng khác hiện nay như bình xịt côn trùng, phun thuốc diệt muỗi, nhang trừ muỗi….

Cách sử dụng nguyên liệu này cũng khá đơn giản: Bạn có thể để bột cà phê vào một tờ giấy bạc để đốt. Bạn để trong các góc nhà hay gầm giường nơi có nhiều muỗi. Nếu diện tích rộng bạn có thể dùng 3-4 chén bột cà phê để đốt. Khi đốt bạn cần mở các cửa ra để ngôi nhà thông thoáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể để chén bã cà phê ngoài vườn để đốt.

Bã cà phê không chỉ có hiệu quả đuổi muỗi mà còn là nỗi khiếp sợ của các loại côn trùng khác như ong, ong bắp cày….Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ cũng phải khẳng định, bã cà phê là phương pháp hoàn toàn tự nhiên và có hiệu quả cao trong phòng chống muỗi nói riêng, các loại côn trùng nói chung.

Đây quả thực là một phương pháp tối ưu khi nó không gây nên các tác hại cho con người về mặt sức khỏe.

Sự phát hiện này là một tin vui cho mỗi gia đình để bổ sung vào danh sách những phương pháp chống muỗi an toàn, tự nhiên. Phát hiện này càng có ý nghĩa lớn khi mà dịch virus zika và sốt xuất huyết đang hoành hành tại nhiều nước trên thế giới và không loại trừ khả năng sẽ lây lan nhanh tại Việt Nam khi mà chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu cho bệnh này. Các gia đình có thể dần loại bỏ những phương pháp chống muỗi có thể gây nên tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe con người. Đây cũng chính là xu hướng phát triển của thời đại.

Ngoài biện pháp dùng bã cà phê đốt lên để xua muỗi, các bạn có thể sử dụng các biện pháp an toàn khác như lắp đặt cửa lưới chống muỗi, chống côn trùng, nằm màn ngủ, mặc đồ dài tay, dùng các loại thảo dược tự nhiên để phòng chống muỗi,… Đây cũng là các biện pháp chống muỗi đốt hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe con người.

Nếu ngày mai bạn uống cà phê pha, đừng vội vàng vứt bỏ bã cà phê mà hãy tận dụng nó như một bài thuốc chống côn trùng, muỗi đốt một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *