Phương pháp kiểm soát muỗi tại nhà

Kiểm soát muỗi tại nhà cách nào hiệu quả. Thời tiết tại nước ta ngày càng nóng ẩm, muỗi ngày càng nhiều. Để kiểm soát muỗi tại nhà có rất nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc kiểm soát muỗi hiệu quả. Dưới đây là 5 phương pháp kiểm soát muỗi tại nhà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

cach-duoi-muoi-hieu-qua-nhat

Phương pháp kiểm soát muỗi tại nhà – Chia sẻ bí kíp

Muỗi gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Để kiểm soát muỗi rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo những bí kíp dưới đây:

Loại bỏ nước đọng ở các máng nước

Sau mỗi trận mưa lớn, những chậu cây thường có nước đọng. Đây là nơi ưa thích để muỗi đẻ trứng. Hãy nhớ đổ hết nước tích tụ trong những vật dụng này.

Tuy nhiên, chỉ làm sạch thôi là chưa đủ. Bạn cũng có thể mua thuốc tẩy có chứa clo bán sẵn và pha loãng 100 lần để lau môi trường trong nhà, bình hoa, bể chứa nước, tháp nước và khung làm tan băng tủ lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng 10 lít nước sạch và 40 ml thuốc tẩy để pha loãng để khử trùng. Nhằm hạn chế hiệu quả hơn sự sinh sản của muỗi vectơ.

Diệt muỗi với bã cà phê

Khí hậu ẩm ướt của nước ta thu hút rất nhiều muỗi, tuy nhiên, thuốc trừ sâu hóa học được sử dụng quá thường xuyên, sợ hại sức khỏe. nó ở nơi thường có muỗi vào ngày thường, vì muỗi không thích mùi cà phê. Sau khi uống cà phê, bạn đừng vội vứt bã cà phê đi nhé. Thực ra bã cà phê là một thứ tốt để đuổi muỗi. Nếu nuôi thú cưng ở nhà, bạn cũng có thể rắc một ít bã cà phê khi giúp chúng tắm, và dùng bàn chải để rửa cơ thể chúng để xua đuổi bọ chét.

Thuốc diệt côn trùng tự chế dễ dàng và an toàn: Xà phòng và Bột giặt

Chuẩn bị một cái chậu. Cho bột giặt và đổ nước vào hòa tan rồi đặt ở các góc xung quanh nhà. Mùi hương của nước giặt có thể khiến muỗi nhầm tưởng trong nước có thức ăn và đẻ trứng. Vì vậy, sau khi sinh sản tại đây, ấu trùng sẽ bị ôxy trong nước phản ứng với xà phòng, ấu trùng muỗi sẽ chết do thiếu ôxy. Pha loãng xà phòng và nước ấm theo tỷ lệ 1:50.

Chống muỗi tại nhà, vỏ chanh tự nhiên cũng có thể chống muỗi dễ dàng

Đem vỏ chanh phơi nắng cho khô, bọc lại bằng lưới hoặc cho vào hộp có lỗ, để ở mọi ngóc ngách trong nhà để chống muỗi. Vỏ chanh cũng có thể được thay thế bằng các loại cây được gọi là (họ rutaceae) bằng vỏ cam quýt và vỏ bưởi.

Mùi của trái cây họ cam quýt chính xác là mùi khó chịu của muỗi, gián, kiến,… Có thể phơi khô và đặt trong nhà để đạt hiệu quả xua đuổi côn trùng, hoặc tốn công hơn một chút, bạn có thể thu gom vỏ liễu, xay thành tán thành bột, trộn với ngải cứu (phơi khô rồi xay thành bột) rồi đốt. Nó không chỉ có thể đuổi muỗi mà hương thơm từ cam quýt mà nó tỏa ra có thể khiến con người cảm thấy vui vẻ.

Sử dụng cửa lưới chống muỗi để ngăn muỗi

Sử dụng cửa lưới chống muỗi để ngăn muỗi có thực sự ngăn muỗi không. Có, thiết bị này hoàn toàn có thể ngăn muỗi nhưng phải chọn thiết bị phù hợp mới có tác dụng đuổi muỗi. Cửa lưới chống muỗi là thiết bị có công dụng ngăn muỗi hoàn toàn hiệu quả. Với thiết bị này bạn có thể lắp tại cửa sổ, cửa ra vào, lối đi tại phòng khách, phòng ngủ. Để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết lây lan. Bạn có thể áp dụng những phương pháp kiểm soát muỗi tại nhà trên đây. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, hãy truy cập

Hoặc theo thông tin cuối bài viết http://cualuoihoangminh.com/cua-luoi-chong-muoi

Số 25B, Ngõ 307, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686
Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *