5 phương pháp đuổi muỗi cần thiết khi ra ngoài

Phương pháp đuổi muỗi khi ở ngoài trời là gì.Muỗi đực chỉ ăn nhựa cây và mật hoa. Trong khi muỗi cái hút máu người để lấy chất dinh dưỡng nuôi trứng. Muỗi đốt là con đường lây lan nhiều bệnh tật, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết Dengue. Muỗi có thể tấn công bạn ở bất cứ đâu, kể cả khi bạn đang ở ngoài trời. Trong bài viết này, Cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh chia sẻ những phương pháp xua đuổi muỗi. Xem nó để biết thêm thông tin về trải nghiệm của bạn.

 

muoi-dot-1500264345583

Những ai dễ bị muỗi đốt và  phương pháp đuổi muỗi nào hiệu quả nhất

Ngoài cái nóng nực vào mùa hè, nó còn mang đến nhiều phiền toái cho muỗi. Bạn  nên tìm hiểu bí kíp chống muỗi hiệu quả. Bên cạnh đó hãy quan sát xem tại sao mình bị muỗi đốt nhiều hơn. Nếu bạn là người đặc biệt dễ bị muỗi đốt, bạn có thể nằm trong các trường hợp sau đây:

1.  Dễ đổ mồ hôi

Muỗi đặc biệt nhạy cảm với các axit amin, axit lactic và các hợp chất amoniac có trong mồ hôi. Vì vậy những người dễ đổ mồ hôi tương đối dễ thu hút muỗi hơn.

2. Nhiệt độ cơ thể cao

Các râu của muỗi có chứa các cơ quan cảm thụ nhiệt, vì vậy muỗi rất nhạy cảm với những người có thân nhiệt cao.

3. Mặc quần áo sẫm màu

Muỗi thích hút máu trong môi trường thiếu ánh sáng, quần áo tối màu không có tác dụng phản quang muỗi rất dễ thu hút muỗi đến hút máu. Ngoài ra, quần áo tối màu có khả năng hấp thụ nhiệt cao hơn, nhiệt độ cơ thể cũng sẽ tăng cao nên càng dễ thu hút muỗi.

4.  Béo phì / thở nhanh

Muỗi nhạy cảm hơn với carbon dioxide, và những người béo phì thở nhanh hơn trọng lượng trung bình, vì vậy muỗi sẽ nhắm vào họ.

5.  Uống rượu thường xuyên

Mùi cơ thể và hơi thở sẽ thay đổi sau khi uống rượu, rất dễ thu hút muỗi, và càng khó chống muỗi hơn sau khi uống rượu, khiến bản thân trở thành người có vóc dáng “muỗi hút”.

6.  Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có mùi sữa đặc trưng, thu hút muỗi đến gần, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa có khả năng phòng vệ nên rất dễ bị muỗi đốt.

7.  Phụ nữ có thai

Không khí phụ nữ mang thai thở ra có chứa nhiều chất hấp dẫn muỗi, nhiệt độ vùng bụng tương đối cao, tương đối dễ thu hút muỗi.

5 phương pháp đuổi muỗi cần thiết khi ra ngoài

 

1. Xịt nước diệt muỗi trước khi ra ngoài

Về cơ bản, xịt lên cơ thể trước khi đi ra ngoài, hoặc khi bạn đi ra ngoài trời, nó có tác dụng đuổi muỗi. Khi lựa chọn một sản phẩm chống muỗi, chủ yếu cần chú ý đến thời gian hiệu quả và thành phần của nó.

2. Đeo vòng tay đuổi muỗi trên cả hai tay

Đối với những bé hiếu động và năng động nên chọn vòng đeo tay đuổi muỗi làm bằng silicon mềm mại và đàn hồi, không lo làm đau tay trẻ, rửa tay hay ra mồ hôi cũng không ảnh hưởng đến tác dụng đuổi muỗi, và sẽ Không được đắp chăn trong các hoạt động.

3.  Dán miếng dán chống muỗi vào quần áo của bạn

Miếng dán đuổi muỗi cũng là một sản phẩm đuổi muỗi rất phù hợp cho trẻ em, tuy tác dụng yếu hơn một chút so với sản phẩm xịt chống muỗi và vòng đeo tay đuổi muỗi nhưng nó có thể coi như một lớp bảo vệ bổ sung. Chỉ cần dán miếng dán chống muỗi lên trên quần áo.

Với những phương pháp đuổi muỗi mà chúng tôi đã chia sẻ, mong rằng vừa bảo vệ an toàn cho gia đình trong mùa mưa bão lại vừa xua đuổi lũ muỗi khó ưa ra khỏi nhà. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về cửa lưới chống muỗi để bảo vệ mình khỏi bị muỗi đốt nhé!

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *