Phương pháp chống muỗi tự nhiên hiệu quả nhất

Phương pháp chống muỗi tự nhiên  hiệu quả nhất là thông tin được nhiều người quan tâm. Bởi không phải ai cũng lựa chọn được phương pháp hiệu quả, mặc dù thông tin nhan nhản trên google. Chính vì vậy, bài viết này cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn phương pháp chống muỗi tự nhiên  hiệu quả nhất. Cùng tham khảo để có kinh nghiệm cho mình nhé

 

phuong-phap-chong-muoi-tu-nhien

Phương pháp chống muỗi tự nhiên hiệu quả nhất

Nhiệt độ hoạt động của muỗi là từ 22 độ đến 31 độ, thời kỳ hút máu mạnh nhất là 26 độ đến 31 độ, khi nhiệt độ mùa hè vượt quá 35 độ thì chúng sẽ ngừng hoạt động, do đó, vào thời điểm này là cuối mùa xuân. và đầu mùa hè, đó là thời gian nguy hiểm nhất. Nếu bạn không thể chịu được mùi của các loại bình xịt đuổi muỗi trên thị trường và lo lắng rằng các thành phần hóa học trong cuộn muỗi và các sản phẩm chống muỗi có hại cho cơ thể con người, bạn cũng có thể thử dùng bã cà phê để làm thơm nhé! Ngoài ra, còn có thuốc chống muỗi trong chậu phong lữ và thuốc chống muỗi tự nhiên tự chế bằng cách sử dụng đinh hương!

Phương pháp chống muỗi tự nhiên – Những mẹo hiệu quả nhất

Sử dụng bã cà phê, dung dịch tự chế, cây thảo mộc và cửa lưới chống muỗi là những phương pháp chống muỗi tự nhiên hiệu quả nhất. Sau đây là chi tiêt từng phương pháp

1. Bã cà phê

Muỗi và nhiều loài muỗi rất ghét mùi thơm của cà phê, vì vậy hãy rắc bã cà phê khô gần nhà để ngăn bọ xâm nhập. Phương pháp xông hương bằng cà phê tự nhiên và đơn giản có thể thay thế nhang đuổi muỗi.

Cách làm cà phê chống muỗi:

BƯỚC 1. Thu gom bã cà phê đã pha, để khô hoàn toàn trong không khí và để ở nơi thoáng mát.

BƯỚC 2. Cẩn thận không để trẻ em và vật nuôi chạm vào, và đổ đầy bã cà phê vào các hộp đựng nhỏ.

BƯỚC 3. Đốt và đốt bã cà phê.

BƯỚC 4. Đốt khói có thể đuổi muỗi hiệu quả.

2. Các loại thảo mộc đuổi côn trùng

Nếu bạn có trẻ nhỏ ở nhà và không muốn sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng, xịt đuổi muỗi, bạn có thể đặt những chậu cây có tác dụng đuổi muỗi. Phong lữ thảo là loại cây cảnh có màu sắc tươi tắn, rực rỡ, còn có biệt danh là “cây đuổi muỗi”, mùi citronellol khá dễ chịu đối với con người nhưng lại là thứ mùi mà muỗi rất ghét, ở châu Âu, phong lữ còn là một loại thuốc trừ sâu thay thế màn cửa sổ., rất phổ biến. Ngoài ra, những chậu cây sả, cây kim tiền, cây bạc hà còn có tác dụng xua đuổi côn trùng, muỗi.

3. Thuốc chống muỗi tự nhiên tự chế

Đinh hương là một loại gia vị có mùi nồng độc đáo mà muỗi và gián không thích. Bạn có thể tự làm thuốc chống muỗi tự nhiên, do mùi đinh hương rất mạnh nên nó có thể phát huy hết tác dụng ngay cả khi sử dụng ngoài trời.

Nguyên liệu

  • 100 gram đinh hương
  • Rượu (hoặc rượu vodka nồng độ cao hoặc rượu sake Nhật Bản) 500ml
  • Dầu (dầu trẻ em, dầu ô liu) 100ml

Thực hiện

Cho rượu và đinh hương vào bình rỗng, ngâm ba ngày ba đêm, đợi hoạt chất của đinh hương tiết ra hết rồi trộn với dầu ô liu hoặc dầu trẻ em và các loại dầu khác là hoàn thành.

Cách sử dụng:

Nhúng ngón tay vào thuốc chống muỗi tự chế và nhỏ 1-2 giọt lên cổ tay, cổ chân để ngăn muỗi hiệu quả.

Bạn vừa tham khảo một số phương pháp chống muỗi tự nhiên hiệu quả nhất. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, hãy truy cập

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *