Phải làm gì nếu vết muỗi đốt sưng đỏ

meo-duoi-muoi

Phải làm gì nếu vết muỗi đốt sưng đỏ. Chúng ta đều công nhận rằng sau khi bị muỗi đốt, da sẽ đỏ và sưng tấy. Nguyên nhân là do muỗi chích chất độc vào da sẽ gây ra triệu chứng ngứa dữ dội. Sau khi gãi thì các triệu chứng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy phải làm gì nếu vết muỗi đốt sưng đỏ, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 

meo-duoi-muoi

 

Phải làm gì nếu vết muỗi đốt sưng đỏ

Mùa hè dù có thực hiện các biện pháp bảo vệ nhưng vẫn bị muỗi đốt sưng tấy, sưng tấy, làm thế nào để loại bỏ vết muỗi đốt sưng tấy và sưng tấy?

Vì sao muỗi đốt gây sưng đỏ vùng da tổn thương

Thời tiết ngày càng nắng nóng, muỗi sinh sôi, sau khi bị côn trùng đốt, da sẽ phản ứng nhanh và mọc những ban đỏ với nhiều kích cỡ khác nhau.

Muỗi đốt chủ yếu ở các bộ phận lộ ra ngoài. Khi cắn, chúng tiết ra chất độc gây phát ban và ngứa. Mức độ phát ban cũng chủ yếu phụ thuộc vào phản ứng của cơ thể đối với các chất độc này và phụ thuộc vào  “cơ địa mỗi người”.

Vùng da sau khi bị muỗi đốt không chỉ sưng đỏ mà còn gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí còn gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Giải đáp: Phải làm gì nếu vết muỗi đốt sưng đỏ

Thoa nước muối hoặc kem đánh răng lên vùng da bị đốt

Thoa một chút nước muối hoặc kem đánh răng lên vùng da bị mụn để giảm ngứa. Nếu quá ngứa và không mang theo đồ đạc gì  bạn có thể dùng nước bọt của chính mình bôi lên vết muỗi đốt để giảm ngứa.

 Bôi kem dưỡng da

Bôi kem dưỡng da chứa hợp chất calamine có tác dụng chống viêm, giảm ngứa và giảm đau. Các nốt ban đỏ trên da sẽ tự động biến mất thường sau 3 đến 5 ngày bôi thuốc.Hoặc dùng một miếng clorpheniramin, nhúng vào nước bọt rồi xoa nhiều lần lên vết cắn, tác dụng giảm ngứa cũng rất tốt.

Sử dụng một số loại thuốc

Nếu nhạy cảm hơn với vết muỗi đốt, bạn cũng có thể uống thuốc kháng histamine trước khi ra ngoài.

Lấy 10 viên thuốc Liushen, nghiền thành bột, pha với giấm gạo hoặc nước ấm đun sôi, bôi lên vết muỗi đốt, ngày 3 đến 5 lần.

Lấy một ít thân và lá cây kim tiền tươi sau khi chắt lấy nước, xát vào chỗ bị đau, có tác dụng giảm ngứa, tiêu sưng.

Cũng có thể dùng bột nở, cách làm cụ thể là hòa một thìa cà phê bột nở với nước tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi thoa lên chỗ bị muỗi đốt, không cần quấn mà chỉ cần để nguyên. khô. Bột nở có tính kiềm giúp chống lại sự sưng tấy do axit, vừa phải cho những vết thâm do muỗi đốt.

Số 25B, Ngõ 307, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686
Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *