Nhận biết một số vết đốt côn trùng

ngan-ngua-din-voi-cua-luoi-chong-muoi-1

Nhận biết một số vết đốt côn trùng là một trong những vấn đề nhiều quý anh chị em muốn biết. Nhất là những ai có con nhỏ thì càng muốn biết hơn. Bởi lẽ việc nhận biết được vết cắn côn trùng sẽ giúp các bạn đưa ra biện pháp xử lý chính xác và kịp thời mỗi khi bị côn trùng đốt.

Vậy nhận biết một số vết đốt côn trùng như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây. Bên cạnh đó là rất nhiều thông tin thú vị khác đang chờ các bạn theo dõi và khám phá.

Nhận biết một số vết đốt côn trùng
                                              Nhận biết một số vết đốt côn trùng

1. Nhận biết một số vết đốt côn trùng.

Bây giờ cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh sẽ hướng dẫn các bạn nhận biết vết cắn của một số loại côn trùng. Hãy ghi nhớ kỹ nhé. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đấy.

Muỗi

Nốt muỗi đốt nhìn giống như những đốm đỏ sưng tấy với độ lớn bằng một quả sơri. Muỗi thường tấn công vào những vùng da hở trên cơ thể. Đốt vào những chỗ da mỏng. Khi đốt, chúng thường tiêm nước bọt vào vết thương.

Nước bọt của loại côn trùng này có chứa chất chống đông máu làm cho máu loãng hơn. Các vết đốt do muỗi gây ra khiến cho da trở nên đỏ, ngứa, và sưng tấy.

ngan-ngua-din-voi-cua-luoi-chong-muoi-3Kiến

Vết cắn của kiến trông khá giống vết muỗi chích. Một vết nhỏ màu hồng xuất hiện trong vùng bị cắn gây ngứa trong một thời gian dài. Nọc kiến có độc tố, do đó người bị đốt có thể xuất hiện phản ứng dị ứng hoặc sốc phản vệ. Vết đốt của kiến lửa tuy rằng không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nó lại gây ra cảm giác nhói buốt dai dẳng.

Nọc của một số loài kiến có thể gây ra triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, thở gấp hay sốc… – nó còn phụ thuộc vào hệ miễn dịch của người bị loài côn trùng này “chích”.

Ve chó

Loài này có thể ở trên cơ thể “nạn nhân” trong một thời gian dài, lớn lên và hút máu. Phản ứng của cơ thể đối với vết cắn của nó là vết đỏ. Cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để gỡ ve chó là kéo chúng ra khỏi da.

Các bạn sử dụng nhíp kẹp lấy ve ở vùng càng gần da càng tốt (hãy gắp trúng đầu nó) rồi kéo từ từ cho tới lúc chúng thả chân ra khỏi da. Đừng kéo mạnh và đột ngột vì hành động này có thể làm đứt phần đầu hay miệng của ve.

ngan-ngua-din-voi-cua-luoi-chong-muoi-1Bọ chét

Vết cắn của bọ chét có thể dễ bị nhầm lẫn là dị ứng bởi cũng có màu đỏ và sưng lên. Tuy nhiên, không giống như muỗi cắn. Vết cắn của bọ chét thường gây đau và ngứa hơn nhiều.

Bọ chét thường tấn công chân của chúng ta và chỉ lúc đang ngủ con người chúng ta mới trở thành nạn nhân của loại côn trùng này mà thôi.

Ngoài ra còn nhiều vết cắn của các loại côn trùng khác. Các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm nhé.

Xem thêm bài viết: Cửa lưới chống muỗi là gì ?

Lời kết: Như vậy chúng tôi đã giúp các bạn nhận biết một số vết đốt côn trùng. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho quý anh chị em. Mọi thông tin cần tư vấn hay cần mua sản phẩm các bạn có thể truy câp: http://cualuoihoangminh.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Trụ sở chính:

Số 25B, ngõ 307 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686

Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *