Nguy cơ trẻ sơ sinh bị khiếm thính khi nhiễm virus Zika

20160314-nhung-dieu-can-biet-ve-virus-zika-1

Theo bản tin thời sự VTV ngày 31/8/2016, Các bác sĩ đang cảnh báo về nguy cơ khiếm thính đối với trẻ sơ sinh nhiễm virus Zika. Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi một nghiên cứu mới do các nhà khoa học một viện nghiên cứu của Brazil thực hiện đối với 70 trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm virus Zika khi mang bầu cho thấy 6% trong số các bé bị khiếm thính hoàn toàn. Phát hiện này góp thêm vào danh sách một loạt những biến chứng nguy hiểm do virus này gây ra cho trẻ sơ sinh nếu mẹ bị nhiễm virus Zika trong thời gian mang thai.

20160314-nhung-dieu-can-biet-ve-virus-zika-1

Với kết quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học cũng khuyến khích kiểm tra thường xuyên những em bé có mẹ bị nhiễm virus Zika khi mang bầu nhưng sinh ra với thính lực bình thường để tránh trường hợp bị mất dần thính giác.

tat-ca-nhung-dieu-ve-virus-zika-me-bau-can-biet

Các nghiên cứu trước đó đã từng chỉ ra mối liên quan giữa virus Zika và bệnh đầu nhỏ, cũng như loại virus này có thể gây ra các bất thường khác về não, các vấn đề về thị giác và biến dạng khớp.

Chính vì vậy việc ngăn chặn tác nhân lây truyền dịch bệnh Zika là muỗi Aedes cần được các địa phương tiến hành một cách khẩn trương, đồng bộ. Mỗi người, mỗi gia đình, mỗi địa phương cần phối hợp với cơ quan y tế thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh bao gồm phun thuốc diệt muỗi, dọn vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, loại bỏ những vật dụng chứa nước thải, nước đọng để không còn nơi cho muỗi trú ngụ sinh sản. Việc tiêu diệt bọ gậy, lăng quăng hết sức quan trọng vì vậy, các gia đình có thể nuôi cá trong các bể chứa nước để tiêu diệt bọ gậy.

 

1-phun-thuoc-diet-muoi-de-phong-virus-zika-lan-rong-1634

Ngoài ra có thể sử dụng một số thiết bị phòng chống muỗi khác như lắp đặt cửa lưới chống muỗi, cửa lưới chống côn trùng. Đây là biện pháp được người dân đánh giá là rất hiệu quả mà lại an toàn đối với người sử dụng.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *