Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory

Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory

Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory. Đây là một thông tin được nhiều người quan tâm. Sau đây là những thông tin về vấn đề này.

Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory

Virus MVE là trong cùng một nhóm các virus như sốt xuất huyết và Zika. Cơ quan Y tế Northern Territory đã ban hành một cảnh báo cho các vi rút viêm não MVE (Murray Valley)do muỗi truyền có khả năng gây tử vong. MVE phát hiện ở gà trên vùng ngoại ô của Darwin. Cơ quan y tế kêu gọi người dân có biện pháp phòng ngừa muỗi đốt. Chỉ có một trong 1.000 người bị muỗi nhiễm bệnh cắn phát triển MVE. Trong 36 trường hợp được ghi nhận: có 25% bị suy nặng, 25% tử vong.

Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory
                   Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory

Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong


Virus MVE gây viêm não, cũng như ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nó được coi là hiếm. Một phần của cùng một nhóm các virus như sốt xuất huyết và Zika, và chưa có vaccine phòng bệnh.


Giáo sư Paul Young. Người đứng đầu của Trường Hóa học. Và Sinh học phân tử tại Đại học Queensland, cho biết các nhà nghiên cứu phát hành gà ăn muỗi. Và sau đó lấy mẫu máu thường xuyên từ gà.


“Những mẫu máu được gửi đến một phòng thí nghiệm bệnh lý trung tâm – trong trường hợp này nó sẽ xuống ở Perth,” ông nói.

“Họ kiểm tra kháng thể và họ có thể kiểm tra kháng thể MVE cụ thể. Và khi nhận được một tín hiệu tích cực mà họ biết có một số hoạt động MVE trong khu vực.”

Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát rất cao

Lãnh thổ phía Bắc của Sở Y tế cho biết. Họ đã nhận được  “tín hiệu tích cực” trong các khu vực nông thôn Darwin.
“Phần lớn các bệnh nhiễm trùng không có triệu chứng. Vì vậy nó không phải là một căn bệnh mà chúng ta đã có sự bùng phát dịch bệnh lớn như là một kết quả. Nhưng bệnh thường xuyên rời rạc hơn,” ông nói.


Giáo sư Young cho biết là không có thuốc chủng ngừa virus vì nó được coi là một bệnh tương đối kỳ lạ, vì vậy không có ưu đãi thương mại sản xuất vaccine.

“Điều đó không có nghĩa là chưa có nghiên cứu tốt mà đã phát triển phương pháp tiếp cận. Nhưng họ đã không được thực hiện theo cách của họ vào sản xuất thương mại”, ông nói.


Một trong 1.000 vết cắn do muỗi bị nhiễm bệnh sẽ phát triển MVE

Nina Kurucz, một nhà côn trùng học y tế với các bộ phận. Ông cho biết tại khu vực nông thôn và thành phố Darwin đông Arnhem đã có rất nhiều đầm phá và vùng đất ngập nước nơi muỗi vẫn còn hoạt động.

“Chúng tôi vẫn đang chạy thử nghiệm thêm vào máu  gà mà chúng tôi nhận được từ Katherine, và cũng là khu vực Barkly. Vì vậy hy vọng tuần tới. Chúng tôi sẽ có kết quả tốt,” bà Kurucz nói.

“Nhưng tại thời điểm này những con số muỗi xuống ở trung tâm nước Úc là rất thấp, và gà Alice Springs thực sự thử nghiệm tiêu cực, và gà của chúng tôi tại Darwin chính nó cũng xét nghiệm âm tính.

“Nhưng mọi thứ khác trong khu vực nông thôn Darwin đã có rất nhiều các chỉ số hoạt động của virus MVE.”

Muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory ?

Chỉ có một trong 1.000 người bị cắn bởi một con muỗi bị nhiễm bệnh thực sự phát triển MVE.

Nhưng trong những trường hợp hiếm hoi, những hậu quả có thể là nghiêm trọng, bà Kurucz nói.

“Đó là một căn bệnh rất nghiêm trọng, vì vậy chúng tôi đã giám sát từ những năm đầu thập niên 1970,” cô nói.


“Kể từ đó, chúng tôi đã ghi nhận 36 trường hợp. Thông thường khoảng 25 phần trăm các trường hợp còn lại bị suy nặng và 25 khác phần trăm tử vong, vì vậy nó là rất nghiêm trọng.”

Các tin tốt là nó dễ dàng có biện pháp phòng ngừa: lắp đặt cửa lưới chống muỗi sử dụng thuốc xịt muỗi và bảo vệ da của bạn, đặc biệt là xung quanh chiều tối và đêm.

Đó là những thông tin về muỗi truyền vi rút MVE có khả năng gây tử vong phát hiện ở Northern Territory. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho các bạn.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *