Một vài tin đồn thú vị về cách tiêu diệt muỗi

tin-don-thu-vi-ve-cach-tieu-diet-muoi

Tin đồn thú vị về cách tiêu diệt muỗi. Muỗi là loài côn trùng mà ai cũng ghét. Có rất nhiều cách khác nhau để tiêu diệt muỗi. Nhưng có một vài tin đồn mà có thể bạn cũng đang nhầm lẫn. Cùng cửa lưới Hoàng Minh tham khảo bài viết dưới đây:

tin-don-thu-vi-ve-cach-tieu-diet-muoi

Một vài tin đồn thú vị về cách tiêu diệt muỗi

Muỗi thích những ai có nhóm máu O. Nuôi ếch trong vườn có thể tiêu diệt muỗi. Một hũ được có thể diệt diệt. Đây có phải là cách diệt muỗi hiệu quả hay đây chỉ là tin đồn

Tin đồn 1: Muỗi thích nhóm máu O (nhóm A, B hoặc AB)?

Sự thật: Tôi thường nghe bạn bè phàn nàn về muỗi theo nhóm máu của họ! Tuy nhiên, chúng ta phải biết rằng việc phát hiện và xác định vị trí của muỗi chủ yếu dựa vào các yếu tố như carbon dioxide, nhiệt và hóa chất bay hơi. Vì vậy, không có bằng chứng đáng tin cậy để chứng minh rằng các nhóm máu khác nhau có sức hấp dẫn khác nhau đối với muỗi.

Tin đồn 2: Nuôi ếch tại nhà có thể diệt muỗi hiệu quả?

Sự thật: Ếch (hoặc nòng nọc) không lấy muỗi (hoặc bọ gậy) làm thức ăn chính. Vì vậy, việc đặt bể nước ở nhà thay vào đó sẽ là nơi sinh sản cho muỗi cái thích bể nước.

Tin đồn 3: Một hũ tinh dầu đuổi muỗi tại nhà có thể đuổi muỗi hiệu quả?

Sự thật: một số người dân đã cố gắng sử dụng cây đuổi muỗi để đuổi muỗi, nhưng vẫn không thành công! Hầu hết các loại cỏ đuổi muỗi là phong lữ Geranium. Nhưng các chất đuổi muỗi có trong cây không được chủ động phát tán vào không khí. Và riêng mùi hôi từ lá cây thì không thể đuổi được muỗi.

Tin đồn 4: Pha viên vitamin B1 với nước rồi xịt lên người có thể chống muỗi hiệu quả?

Sự thật: sau khi vitamin B1 tan hết sẽ có mùi lạ, nên người ta đã nghĩ ra cuộc đảo chính “đánh thuốc độc” để đuổi muỗi bằng vitamin B1. Tuy nhiên, cả về lý thuyết và thực nghiệm, vitamin B1 không hề có tác dụng đuổi muỗi! Hơn nữa, bổ sung quá nhiều vitamin B1 sẽ có hại cho cơ thể!

Tin đồn 5: Đặt cây ăn thịt Nepenthes trong nhà có thể bẫy được muỗi?

Sự thật: Cây tầm xuân có hiệu quả bắt muỗi quá thấp. Đôi khi bẫy côn trùng của chúng thậm chí có thể trở thành nơi sinh sản của muỗi. Vì vậy việc hy vọng chúng tiêu diệt muỗi là không đáng tin cậy. Ngoài ra, do cỏ nắp ấm được sản xuất trong môi trường rừng rậm có độ ẩm cao nên đặc biệt nhạy cảm với độ ẩm không khí, đối với việc trồng hộ gia đình, đặc biệt là các hộ gia đình miền Bắc, các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm khó có thể đáp ứng được yêu cầu cho sự phát triển bình thường của cây nắp ấm.

Tin đồn 6: Sau khi bị muỗi đốt, có thể bôi nước tỏi để giảm ngứa?

Sự thật: Theo nguyên tắc ngứa sau khi bị cắn, ức chế giải phóng histamine và ngăn chặn kích ứng của nó đối với mô là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, các loại thuốc kháng histamine hiện nay đều được tổng hợp nhân tạo chứ không phải chiết xuất từ thực vật. Nước ép tỏi chỉ có thể làm cho vùng da bị tổn thương cảm thấy ngứa ngáy khó chịu và chuyển hướng chú ý của chúng ta đến tình trạng ngứa, nhưng nó không thể giải quyết vấn đề một cách cơ bản. Vì vậy, hãy ngoan ngoãn sử dụng nước đuổi muỗi và nước chống ngứa có chứa DEET, mùi tỏi sẽ khiến người khác phải ôm mũi mà không để bạn tránh xa.

Trên đây là một vài tin đồn thú vị về cách tiêu diệt muỗi. Hi vọng bạn có thêm kinh nghiệm trong việc diệt muỗi. Nhưng để diệt muỗi hiệu quả bạn nên sử dụng cửa lưới chống muỗi để ngăn muỗi xâm nhập hoàn toàn.

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *