Một số loại côn trùng gây hại

xuong-lap-cua-luoi-chong-muoi-nhanh-chong-1

Thông tin về một số loại côn trùng gây hại là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bởi chúng gây ra rất nhiều rắc rối và phiền toái cho con người. Chúng cũng là một trong những tác nhân truyền bệnh nguy hiểm.

Vậy một số loại côn trùng gây hại là những loại nào? Và cách phòng chống chúng ra sao? Câu trả lời sẽ được cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh gửi đến các bạn trong nội dung bài viết dưới đây. Xin mời các bạn cùng theo dõi và khám phá.

Một số loại côn trùng gây hại
                                                  Một số loại côn trùng gây hại

1 Một số loại côn trùng gây hại.

Bây giờ chúng tôi sẽ liệt kê một số loại côn trùng gây hại. Qua đó hy vọng các bạn sẽ có nhiều hơn các thông tin về chúng.

Ruồi nhà.                                          

Loài ruồi nhà sống rất gần gũi với loài người trên toàn thế giới. Chúng thường sống ở những khu dân cư hoặc súc vật sinh sống, nơi có nhiều thực phẩm và chất thải.

Ruồi có sức sinh sản khá nhanh và mạnh, ruồi cái có thể đẻ đến 150 trứng trong vòng 5-6 ngày. Nên ruồi nhà có thể bùng phát số lượng trong vòng vài tuần. Ruồi ăn thực phẩm của người và chất thải vì thế chúng có thể mang và phát tán nhiều loại mầm bệnh như tiêu chảy, bệnh nhiễm trùng da và mắt.

Chúng hoạt động chủ yếu vào ban ngày khi chúng ăn và giao phối, về đêm bình thường ruồi đậu yên. Khi không tìm thức ăn, ruồi thường trú đậu ở sàn nhà, tường, trần nhà, gần nhà xí, thùng rác, dây phơi quần áo, thảm cây thấp …

Muỗi

Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các ao hồ hoặc các vũng nước đọng. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy. Bọ gậy sống trong nước một thời gian. Sau đó phát triển thành nhộng, rồi biến thái thành muỗi.

Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng 20 đến 25 độ C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có nước ta. Vòng đời của muỗi phụ thuộc loài và nhiệt độ, thay đổi từ vài ngày đến 1 tháng.

Chuột.

Loài chuột là rất hay cắn phá các vật dụng. Thậm chí là 1 số đồ vật cứng, chắc. Vì thế, loài vật này có thể cắn phá đồ dùng trong gia đình của chúng ta, thậm chí cắn đứt cáp điện, gây mất điện thậm chí là cháy nổ, thiệt hại công trình.

Chuột cắn phá những loại lương thực, hoa màu hoặc hàng hóa được cất trữ lâu ngày trong kho. Vì thế, điều này có thể gây ra không ít thiệt hại cho bà con nông dân.

Tại những khu vực trồng trọt lương thực, hoa màu hoặc cất trữ hàng hóa, chuột rất hay làm hang. Đó là nhờ có điều kiện đất đai, khí hậu và đặc điểm ẩm thấp phù hợp.

2 Biện pháp ngăn ngừa một số loại côn trùng gây hại.

Biện pháp ngăn ngừa một số loại côn trùng gây hại.

Để ngăn ngừa một số loại côn trùng gây hại các bạn có thể sử dụng một số giải pháp sau:

+ Giữ môi trường sống luôn sạch đẹp, phát quang bụi rậm.

+ Phun thuốc diệt muỗi và các loại côn trùng.

+ Bảo vệ gia đình bạn với cửa lưới chống côn trùng.

+ Và một số giải pháp khác.

Lời kết: Trên đây là thông tin về một số loại côn trùng gây hại. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn. Mọi thông tin cần tư vấn hay cần mua sản phẩm các bạn có thể truy cập: http://cualuoihoangminh.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Trụ sở chính:

Số 25B, ngõ 307 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686

Email: hoangminh2891@gmail.com

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *