Cha mẹ phải biết! Mẹo đuổi muỗi cho trẻ mới biết đi

muoi-dot-1-15949059435291929816675

Mẹo chống muỗi cho trẻ. Muỗi là một trong những loài côn trùng gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người, đặc biệt chúng rất nhỏ bé. Vậy loại thuốc đuổi muỗi nào an toàn cho trẻ? Bài viết này sẽ chia sẻ một số mẹo đuổi muỗi cho trẻ em, các mẹ tham khảo nhé

 

muoi-dot-1-15949059435291929816675

Mẹo đuổi muỗi cho trẻ mới biết đi

Trẻ em là đối tượng dễ mắc sốt xuất huyết nhất vì sức đề kháng của trẻ còn non yếu. Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên của việc giúp trẻ phát triển khả năng miễn dịch đối với căn bệnh này là tìm cách để trẻ không bị muỗi đốt.

Tại sao trẻ em dễ bị muỗi đốt

Trẻ sơ sinh rất hay bị muỗi đốt mà bạn không biết vì sao dù môi trường sống có được dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, không gần bụi rậm, cống rãnh đọng nước? Một số lý do phổ biến nhất khiến trẻ bị muỗi đốt như sau:

– Thân nhiệt và mùi cơ thể của trẻ thu hút muỗi. Trên cơ thể trẻ luôn có mùi sữa, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ sơ sinh dễ bị hăm hơn người lớn.

– Trẻ sơ sinh thường khó thở nên thải ra nhiều khí cacbonic. Một đặc tính rất đặc biệt của loài muỗi nói riêng là khả năng cảm nhận carbon dioxide và bị thu hút bởi nguồn khí này. Do đó, đây cũng là nguyên nhân khiến bé dễ bị muỗi đốt.

– Ngoài ra, bọn trẻ không nhận ra rằng những con muỗi đang ở gần chúng và không xua đuổi chúng. Ngoài ra, làn da của trẻ sơ sinh cũng rất mỏng manh, muỗi có thể dễ dàng tiếp cận, sờ mó, tìm được vị trí mạch máu cũng rất dễ dàng.

Muỗi đốt không chỉ gây khó chịu cho bé mà còn mang đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, có hại cho bé như sốt xuất huyết ở trẻ em, sốt rét, bệnh ngoài da,…

Làm gì nếu trẻ bị muỗi đốt

Sử dụng một ít trà.

Bôi thuốc mỡ hormone Chất tannin trong trà là một chất làm se giúp giảm viêm và sưng tấy, cũng như giảm khó chịu sau khi bị muỗi đốt. Các bước cụ thể là ngâm túi trà trong nước sôi 10 phút, sau khi trà nguội, dùng tăm bông nhúng nước trà lên vết thương.

Bôi một ít bạc hà và Tianqi

Bạc hà điều trị chứng đau dây thần kinh, ngứa da, phát ban và bệnh chàm, trong số những bệnh khác. Sau khi bị muỗi đốt, bạn hãy giã nát lá bạc hà rồi đắp lên vùng da bị mụn sẽ có tác dụng giảm ngứa rất tốt. Ngoài ra, Tutianqi còn là một vị thuốc trị muỗi đốt, nước ép của nó có thể dùng bôi ngoài để giảm sưng, đau. Trồng một hoặc hai chậu bạc hà và thiên lý (có thể tạo thành lưới) trên ban công của bạn, loại cây này có thể ăn được và có thể trị muỗi đốt.

Bôi thuốc mỡ hormone

Nếu một khối u lớn hơn được hình thành, có nghĩa là phản ứng dị ứng tương đối mạnh, và tốt nhất là bôi thuốc mỡ hormone để giảm các triệu chứng.

Một số mẹo chống muỗi cho trẻ em

Bạn có thể đuổi muỗi hoàn toàn bằng cách sử dụng cửa lưới, màn chống muỗi, máy đuổi muỗi và côn trùng.

Sử dụng cửa lưới chống muỗi:

Sử dụng cửa lưới chống muỗi là cách bảo vệ bé khỏi muỗi an toàn và được nhiều gia đình lựa chọn trong mùa mưa bão hiện nay. Mùng chống muỗi vào nhà và giúp giảm nguy cơ bị muỗi đốt cho bé.

Vỉ bắt muỗi:

Vỉ bắt muỗi cũng là một dụng cụ kiểm soát muỗi tại nhà được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, dụng cụ dùng điện để diệt muỗi nên mẹ cần hết sức lưu ý khi đặt gần trẻ nhỏ. Chú ý tắt nguồn khi không sử dụng, tốt nhất là không để gần nơi con bạn đang nằm.

Chống côn trùng:

Có nhiều loại máy đuổi côn trùng, nhưng phổ biến nhất là loại sử dụng cảm ứng để tạo ra sóng âm thanh để xua đuổi côn trùng nhỏ và loại sử dụng hương liệu để tỏa côn trùng ra môi trường xung quanh bằng cách làm bay hơi nước. Những sản phẩm này rất hiệu quả nhưng không lớn đối với trẻ sơ sinh. Vì sonic hoặc các nhãn hiệu không an toàn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé, điển hình nhất là các bệnh về đường hô hấp hoặc dị ứng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm được nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất. Quý khách có nhu cầu tìm đơn vị lắp đặt cửa lưới chống muỗi giá tốt vui lòng truy cập http://cualuoihoangminh.com/cua-luoi-chong-muoi

Số 25B, Ngõ 307, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686
Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *