Mẹo chống muỗi theo cách tự nhiên

meo-chong-muoi-theo-cach-tu-nhien (1)

Chống muỗi theo cách tự nhiên là thông tin được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là với những hộ gia đình có con nhỏ. Bài viết sẽ chia sẻ một số mẹo chống muỗi theo cách tự nhiên. Bên cạnh đó còn rất nhiều thông tin hữu ích khác đang chờ bạn khám phá. Cùng theo dõi để có thông tin cho mình nhé.

Tại sao bạn nên quan tâm tới mẹo chống muỗi theo cách tự nhiên

Bây giờ chúng ta cùng theo dõi một số cách chống muỗi theo cách tự nhiên. Hãy xem và lựa chọn phương pháp phù hợp nhé

Muỗi là loài rất dễ lây bệnh, vết đốt của chúng cũng có thể gây ngứa và khó chịu. Để chống muỗi đốt trong mùa muỗi , ngoài việc xua đuổi muỗi và loại bỏ nguồn sinh sản của chúng. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây.

Mặc dù hiện nay nhiều người đã sử dụng hóa chất để đuổi muỗi nhưng những thứ này rất dễ gây dị ứng và gây hại cho cơ thể con người. Nếu cha mẹ muốn con mình ít tiếp xúc với hóa chất độc hại thì có thể sử dụng một số loại thuốc đuổi muỗi tự nhiên.

meo-chong-muoi-theo-cach-tu-nhien (1)

Mẹo chống muỗi theo cách tự nhiên hiệu quả nhất bạn nên lựa chọn

Dưới đây là một số mẹo chống muỗi theo phương pháp tự nhiên bạn có thể tham khảo.

Mẹo chống muỗi theo cách tự nhiên với một số loại tinh dầu

Sử dụng tỏi băm nhỏ để chưng cất lấy tinh dầu hoặc sử dụng các loại tinh dầu phù hợp là lựa chọn bạn có thể tham khảo khi muốn chống muỗi theo phương pháp tự nhiên.

Dầu bạch đàn chanh

Dầu này được chiết xuất từ cây bạch đàn chanh (Lemon eucalyptus), và được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyên dùng để thay thế cho DEET (Một loại kem chống muỗi).

Cây thuốc húng quế thánh (Tulsi)

Tạp chí Nghiên cứu Ký sinh trùng cho thấy húng quế rất hiệu quả trong việc tiêu diệt ấu trùng muỗi và xua đuổi muỗi. Trồng cây húng quế thần thánh trên bệ cửa sổ có thể xua đuổi muỗi, vì loại cây này có đặc tính ngăn muỗi sinh sôi và có thể ngăn muỗi vào nhà.

 Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương có hương thơm nồng và có thể ngăn ngừa muỗi đốt, có thể dùng tinh dầu oải hương làm hương thơm trong nhà hoặc thoa lên da.

meo-chong-muoi-theo-cach-tu-nhien (1)Tinh dầu từ lá bạc hà

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Bioresource Technology cho thấy tinh dầu lá bạc hà và chiết xuất bạc hà có hiệu quả tương tự như các chất đuổi muỗi khác. Chúng ta có thể sử dụng lá bạc hà và tinh dầu bạc hà theo nhiều cách, xịt phòng hương bạc hà hoặc bôi trực tiếp lên da.

Tinh dầu từ cây sả

Tinh dầu sả được chiết xuất từ cây sả có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả, bạn có thể xịt tinh dầu sả vào bình xịt..

Mẹo chống muỗi theo cách tự nhiên với một số thiết bị hỗ trợ

  Đèn chống muỗi hay cửa lưới chống muỗi là một trong số các thiết bị có tính năng diệt muỗi và ngăn muỗi rất hiệu quả. Thiết phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

Đèn chống muỗi

Đèn chống muỗi có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc hay Nhật Bản. Khi hoạt động nguồn ánh sáng phát ra từ đèn sẽ thu hút muỗi. Khi bị hút vào hộp đèn, đồng nghĩa với việc muỗi sẽ bị tiêu diệt. Phương pháp này khá phù hợp khi diệt muỗi trong không gian nhỏ như phòng khách, phòng làm việc, phòng bếp và phòng ngủ. Để diệt muỗi hiệu quả bạn cần tìm mua đèn chống muỗi của các thương hiệu uy tín.

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn 

meo-chong-muoi-theo-cach-tu-nhien (2)

Cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi là thiết bị có cấu tạo dạng lưới và khung nhôm. Thiết bị có thể tích hợp được nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng họp. Để chống muỗi hiệu quả thì gia chủ chỉ cần tìm loại thiết bị phù hợp với không gian.

Hi vọng với chia sẻ về mẹo chống muỗi theo cách tự nhiên trên đây bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chống muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, hãy truy cập http://cualuoihoangminh.com/

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

Số 25B, Ngõ 307, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686
Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *