Lý giải vì sao muỗi thích đốt con người

Muỗi lây truyền bệnh nguy hiểm cho người

Lý giải vì sao muỗi thích đốt con người là gì ? So với các loài động vật khác thì con người chính là miếng mồi béo bở nhất của muỗi. Muỗi thích hút máu người vì lượng chất dinh dưỡng trong máu người dồi dào hơn các loài động vật khác. Có lẽ chính vì vậy mà hàng ngàn năm nay muỗi tồn tại cùng với sự phát triển của con người và việc loại trừ chúng ra khỏi cuộc sống của chúng ta là một việc hết sức khó khăn.

Lý giải vì sao muỗi thích đốt con người

Khi bị muỗi đốt chúng ta không chỉ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt, vết đốt bị sưng, đau mà nguy hiểm hơn là các dịch bệnh do muỗi truyền.

Trên thế giới hiện nay có tổng cộng khoảng 3.500 loài muỗi. Với tổng số loài muỗi này, mỗi năm chúng khiến gần 2 triệu người tử vong. Không chỉ vậy, những hệ lụy mà muỗi để lại cho con người rất nặng nề như bệnh teo não ở trẻ sơ sinh do virus Zika, những ảnh hưởng về hệ thần kinh, vận động đối với trẻ bị viêm não Nhật Bản…..Ngoài ra chúng còn truyền sang người nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác như sốt rét, sốt xuất huyết,…

Muỗi là trung gian truyền bệnh nguy hiểm cho con người
                                                 Lý giải vì sao muỗi thích đốt con người

Một con muỗi có khả năng lây truyền dịch bệnh cho 100 bệnh nhân khác nhau.

Như vậy chúng ta có thể thấy được mức độ nguy hiểm của loài vật này. Vậy tại sao con người lại là miếng mồi ngon nhất của muỗi?

Điều này được lý giải do các nguyên nhân sau:

So với các loài động vật khác thì máu người có hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn do chế độ ăn uống của người phong phú. Muỗi cái rất cần protein và các chất dinh dưỡng trong máu để giúp cho quá trình hình thành trứng và sinh sản của chúng. Chính vì vậy, con người là mục tiêu tấn công của muỗi.

Muỗi rất nhạy cảm với nhiệt độ và mùi hương của một số loài động vật cũng như người. Khi con người hoạt động nhiều, thở ra nhiều khí CO2 và nhiệt độ cơ thể tăng. Điều này là nguyên nhân thu hút muỗi. Nhất là những người béo phì hoặc những người thuộc nhóm máu O hay nam giới thường hấp dẫn muỗi nhiều hơn.

Ngoài ra, như chúng ta biết trên cơ thể con người đa số chỉ có lớp lông tơ rất mỏng, không giống như các loài động vật khác được phủ kín lông toàn cơ thể. Chính vì vậy, khi đốt người chúng sẽ dễ dàng hút máu hơn mà không gặp bất cứ cản trở nào từ lớp lông trên cơ thể.

Lý giải vì sao muỗi thích đốt con người vì sao ?

Những điều ở trên chính là lý do khiến chúng ta trở thành mục tiêu tấn công của muỗi. Có rất nhiều loại muỗi khác nhau. Mỗi vùng miền cũng có những loài muỗi đặc trưng. Mỗi một loài muỗi lại có khả năng lây truyền các loại dịch bệnh khác nhau. Ví dụ, muỗi Aedes lây truyền bệnh sốt xuất huyết, Zika, bệnh sốt rét vàng. Muỗi Anopheles lây bệnh sốt rét.

Chính vì vậy chúng ta cần có những biện pháp tiêu diệt và phòng chống tất cả các loại muỗi đốt để phòng chống dịch bệnh như lắp đặt cửa lưới chống côn trùng, ngủ màn, bôi kem chống muỗi, sử dụng nhang trừ muỗi, vợt muỗi,…

Lý giải vì sao muỗi thích đốt con người rất cần thiết đúng không ? Hãy diệt muỗi để bảo vệ mình và gia đình mình nhé.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *