Lựa chọn màu sắc cửa lưới chống muỗi hợp phong thủy

cua-luoi-chong-muoi-co-dinh-mau-van-go

Khi bạn thiết kế kiến trúc nhà, thiết kế nội thất hay lắp đặt cửa lưới chống muỗi thì yếu tố phong thủy là một điều hết sức quan trọng, được các gia chủ đặc biệt quan tâm.

Phải khẳng định rằng, phong thủy không phải là yếu tố tâm linh, mê tín dị đoan mà nó thực sự là một khoa học được các nhà triết học Trung Hoa nghiên cứu từ thời cổ đại về các vấn đề hướng khí, hướng gió, mạch nước,…các quy luật tương tác của tự nhiên. Ý nghĩa căn bản của phong thủy là giúp con người có một cuộc sống hài hòa cùng với môi trường xung quanh từ đó cải thiện đời sống, mang vận khí tốt vào nhà.

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep-mau-trang-su-2

Thiết kế nội thất hợp phong thủy dựa trên các yếu tố về cách bài trí, kiểu dáng, màu sắc, ánh sáng, chất liệu….Các yếu tố này dựa trên thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc bao gồm 5 chất: Kim. Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Ở bài viết này chúng tôi bàn đến màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế theo nguyên tắc phong thủy. Mỗi một gia chủ sẽ có một mệnh riêng và phù hợp với những màu sắc khác nhau. Lựa chọn màu sắc cửa lưới chống muỗi thích hợp với mệnh gia chủ sẽ mang may mắn, lộc tài đến cho gia đình bạn

GIA CHỦ THUỘC MỆNH KIM

Người thuộc mệnh Kim là những người thích hợp với các gam màu như trắng, kim, bạc
những tông màu sáng như bạch kim, trắng, bạc,…Những màu này sẽ mang may mắn, nềm vui đến cho chủ nhà.  Ngoài ra người thuộc mệnh kim có thể sử dụng tông màu  vàng, nâu cho sơn tường, trần nhà hay những đồ trang trí nội thất khác. Với cửa lưới chống muỗi, màu trắng sứ là màu vô cùng thích hợp với người mệnh kim. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu vân giả gỗ.

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep-mau-van-go-1

Trong ngũ hành, do Kim khắc Hỏa nên người có bản mệnh Kim nên tránh sử dụng các gam màu như đỏ, hồng, tím. Sử dụng những gam màu này trong thiết kế nội thất nói chung cũng như khi sử dụng cua luoi chong muoi sẽ không tốt cho vận khí của gia chủ.

GIA CHỦ THUỘC MỆNH MỘC

Người mệnh mộc rất thích hợp để sử dụng các gam màu như xanh lá, xanh ngọc, xanh nước biển sậm và màu đen. Những gam màu này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên, đồng thời cũng gợi nên sự bình yên trong tâm hồn gia chủ. Một bộ cửa lưới có gam màu vân gỗ, màu đen nên là lựa chọn hàng đầu cho gia chủ. Hơn nữa, đây là gam màu trung tính nên bạn rất dễ dàng để phối hơp với các gam màu khác và sử dụng trong các không gian khác nhau như lắp đặt cửa lưới cho căn hộ chung cư hoặc cửa lưới chống muỗi cho biệt thự .
Vì Kim khắc Mộc, nên nếu bạn thuộc mệnh Mộc thì nên hạn chế các màu sắc thuộc mệnh Kim như ánh kim, vàng, trắng. Sử dụng những gam màu này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài khí của gia đình bạn.


GIA CHỦ THUỘC MỆNH THỦY

Nếu bạn thuộc mệnh Thủy thì màu đen, xanh nước biển và xanh dương là rất thích hợp với bạn. Để chọn cửa lưới bạn nên dùng màu đen. Để tạo sự sinh động cho ngôi nhà, bạn cũng không nhất thiết chỉ dùng những màu trên mà có thể nhấn nhá những tông màu khác như xanh ngọc, xanh lá,…Đặc biệt bạn lưu ý tránh những gam màu như vàng, nâu đất là những gam màu thuộc mệnh Thổ vì Thổi khắc Thủy.

GIA CHỦ THUỘC MỆNH HỎA

Những gam màu như đỏ, tím, hồng, cam là những màu sắc không thể bỏ qua của người mệnh Hỏa. Đây là những gam màu nóng nên khi sử dụng bạn có thể kết hợp với những gam màu khác thuộc mệnh Mộc như xanh lá, xanh ngọc hoặc đen để tạo nên sự hài hòa vì Mộc sinh Hỏa. Bạn cần tránh những gam màu thuộc mệnh Thủy như xanh dương, xanh nước biển vì Thủy khắc Hỏa. Người mệnh Hỏa thường có cá tính mạnh, sôi nổi, năng động vì vậy họ yêu thích không gian sống mang phong cách ấn tượng, cuốn hút.
GIA CHỦ THUỘC MỆNH THỔ

MỘt bộ cửa lưới chống muỗi có gam màu vàng hay nâu đất rất thích hợp với người mệnh Thổ, Tuy nhiên để có nhiều sự lựa chọn hơn, Gia chủ thuộc mệnh Thổ có thể sử dụng những gam màu của mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím.

Trên đây là một số những gợi ý của chúng tôi để bạn có thể lựa chọn màu sắc cửa lưới chống muỗi hợp phong thủy. Có rất nhiều phong cách nội thất khác nhau và việc sử dụng màu sắc cũng vô cùng đa dạng theo sở thích riêng mỗi người. Bạn hãy vận dụng thật tinh tế và linh hoạt dựa trên những nguyên tắc phong thủy như trên để tạo ra không gian vừa ấn tượng, thẩm mỹ, vừa mang lại nguồn sinh lực dồi dào, nhiều may mắn, sức khỏe cho gia chủ.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *