Hé lộ biện pháp giúp bé tránh muỗi đốt

be-ngu-ngon-giac

Trẻ em là đối tượng dễ bị muỗi đốt. Vì vậy cần có những biện pháp phòng tránh muỗi đốt hữu hiệu và an toàn cho bé.

Đặc điểm của trẻ em nhất là trẻ sơ sinh thường có làn da mỏng, mềm mại cùng với mùi sữa, mùi phấn rôm, mồ hôi,…kích thích muỗi đến gần. Trẻ rất dễ bị muỗi đốt. Và khi đã bị muỗi đốt, trẻ thường ngứa ngáy, khó chịu và hay quấy khóc. Nguy hiểm hơn là trẻ có thể bị nhiễm các bệnh do muỗi truyền như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản.

Điều này là rất có hại cho sức khỏe của bé. Thậm chí nhiều trường hợp có thể bị tử vong vì các bệnh do muỗi truyền nhất là bệnh viêm não Nhật Bản. Trên thế giới, như các quốc gia Nam Mỹ, Châu Phi…. Đã có rất nhiều trẻ em bị tử vong vì các bệnh do muỗi lây truyền hàng năm.

Chính vì vậy, bảo vệ bé khỏi muỗi đốt là việc làm vô cùng quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe của bé.

Hiện nay có rất nhiều biện pháp giúp phòng tránh muỗi đốt như diệt muỗi bằng hóa chất, dùng nhang trừ muỗi, kem chống muỗi, vòng đeo tay đuổi muỗi, hay miếng dán chống muỗi,…

Tuy nhiên, trẻ nhỏ là đối tượng có sức đề kháng kém. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn các biện pháp chống muỗi an toàn. Đặc biệt không nên dùng các biện pháp sử dụng hóa chất như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các em.

Đặc biệt một số sản phẩm chống muỗi không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc là hàng giả, hàng kém chất lượng,… Như kem chống muỗi hay miếng dán chống muỗi,…. Từ đó gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm cho bé như viêm da dị ứng.

Việc sử dụng những sản phẩm này không đúng cách. Cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị những tác dụng phụ của thuốc.

Lắp cửa lưới để phòng tránh muỗi đốt

Chính vì vậy, lựa chọn một phương pháp chống muỗi an toàn, đạt hiệu quả là vô cùng quan trọng. Để bảo vệ sức khỏe của bé cũng như của gia đình bạn.

Xu hướng hiện nay nhiều người sử dụng đó là lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho toàn bộ ngôi nhà gồm cửa sổ, cửa đi, cửa ban công, ô thông gió,… Để ngăn chặn muỗi và ngăn mọi loại côn trùng xâm nhập vào nhà bạn.

lắp cửa lưới phòng tránh muỗi đốt
                                                   lắp cửa lưới phòng tránh muỗi đốt

Đây là sản phẩm đặc biệt an toàn cho bé vì không có sử dụng các hóa chất độc hại. Sản phẩm không chỉ chống muỗi hiệu quả mà còn giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng mát, sạch sẽ. Do nhờ hạn chế được bụi và khả năng lưu thông ánh sáng, không khí rất tốt.

Cửa lưới chống muỗi giúp mát vào mùa hè ấm vào mùa đông. Ngôi nhà của bạn sẽ thêm phần tiện nghi, hiện đại hơn khi sử dụng cửa lưới chống muỗi. Đây thực sự là sản phẩm mang tính toàn diện trong việc bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn. Nhất là trong thời kỳ các dịch bệnh do muỗi lây truyền sang người ngày càng nhiều.

Vì vậy, để bảo vệ bé khỏi muỗi đốt, các gia đình hãy lắp đặt cửa lưới chống muỗi ngay. Để thay thế các biện pháp chống muỗi không an toàn trước đó.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *