Làm sao để không bị muỗi đốt

lam-sao-de-khong-bi-muoi-dot (1)

Làm sao để không bị muỗi đốt là chìa khóa và được người dân quan tâm nhất. Đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Vậy, làm thế nào để ngăn muỗi xâm nhập vào nhà. Bài viết sẽ chia sẻ tới bạn một số cách ngăn ngừa nguy cơ muỗi đốt. Bên cạnh đó còn rất nhiều thông tin hữu ích khác đang chờ bạn khám phá. Cùng theo dõi để có thông tin cho mình nhé.

 

Làm sao để không bị muỗi đốt
Làm sao để không bị muỗi đốt

Làm sao để không bị muỗi đốt-Chia sẻ từ chuyên gia

Muỗi là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Đặc biệt hiện nay chưa có thuốc đặc trị. Để phòng tránh và bảo vệ cho bản thân. Bạn hãy tham khảo một số cách chống muỗi dưới đây

Một số bệnh nguy hiểm điển hình do muỗi truyền

Muỗi đốt không chỉ khiến chúng ta bị ngứa, cảm giác khó chịu tại vùng tổn thương. Một số loài còn gây truyền bệnh nguy hiểm. Nếu không phòng tránh, chúng ta có nguy cơ mắc một số bệnh truyền nhiễm sau:

Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một trong những bệnh nguy hiểm do muỗi vằn gây ra. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến những người sống ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới.
Virus Tây sông Nile do muỗi gây ra. Căn bệnh này phổ biến ở động vật và chim, nhưng gần đây đã có báo cáo cho thấy vi rút đã được tìm thấy trong tế bào người. Nó lây lan qua nước bọt và truyền từ mẹ sang con khi cho con bú.
Những loại virus này có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của cơ thể và làm tổn thương các mô não đang hoạt động tốt. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh này có thể gây co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

 Bệnh sốt rét

 

Bệnh sốt rét do muỗi Anopheles cái gây ra. Chúng lây lan ký sinh trùng qua vết cắn, có thể gây sốt cao, ớn lạnh và các triệu chứng giống cúm nghiêm trọng, có thể gây tử vong nếu không được điều trị. Bệnh này có thể được ngăn ngừa bằng màn chống muỗi, thuốc chống côn trùng và quần áo dài tay. Nó có thể điều trị được, nhưng nó vẫn khiến nhiều người tử vong

 

Sốt vàng da

Sốt vàng da là một căn bệnh phổ biến ở Châu Phi và Nam Mỹ. Đây là một loại sốt xuất huyết không có thuốc điều trị. Sau một thời gian bệnh nặng, hầu hết bệnh nhân sẽ khỏi bệnh, nhưng khoảng 15% sẽ bị biến chứng nhiễm độc, trước hết là xuất huyết nội tạng và rối loạn chức năng các cơ quan. Khoảng một nửa số bệnh nhân bị biến chứng tử vong.

Mặc dù khi ở nhà, nguy cơ bị muỗi đốt có ít hơn. Nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không áp dụng đúng phương pháp và ngăn ngừa nguy cơ muỗi đốt
Mặc dù khi ở nhà, nguy cơ bị muỗi đốt có ít hơn. Nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không áp dụng đúng phương pháp và ngăn ngừa nguy cơ muỗi đốt

Tổng hợp bí kíp “Làm sao để không bị muỗi đốt”

 

Như đã chia sẻ ở trên, muỗi gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm. Nhưng nếu biết phòng ngừa, chúng ta hoàn toàn có thể tránh được những bệnh do muỗi gây ra.

1. Làm sao để không bị muỗi đốt khi ở ngoài trời

Khi ở ngoài trời. Chúng ta có nguy cơ bị muỗi đốt cao hơn cả. Áp dụng những phương pháp dưới đây sẽ giảm thiểu nguy cơ bị muỗi đốt.

a. Tắm thường xuyên và ít dùng nước hoa

Thường xuyên tắm rửa để giữ cho làn da tươi mát và lau mồ hôi kịp thời khi mồ hôi ra mồ hôi, có thể làm giảm sức hút của mùi mồ hôi đối với muỗi.

b. Mặc quần áo sáng màu khi chơi thể thao ngoài trời

Cố gắng mặc quần áo dài tay sáng màu và đi tất khi bạn hoạt động ở những nơi có nhiều muỗi.

c. Sử dụng kem chống muỗi

Vào ban ngày khi thực hiện các hoạt động ngoài trời hãy thoa kem chống muỗi lên vùng da tiếp xúc, thời gian bảo vệ chung là 2-4 giờ.

lam-sao-de-khong-bi-muoi-dot (2)(2) Làm sao để không bị muỗi đốt hiệu quả tại nhà

Mặc dù khi ở nhà, nguy cơ bị muỗi đốt có ít hơn. Nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không áp dụng đúng phương pháp và ngăn ngừa nguy cơ muỗi đốt

a.Sử dụng cửa lưới chống muỗi

Lắp đặt cửa lưới chống muỗi  và sử dụng màn khi ngủ vào ban đêm. Lắp đặt lưới chống muỗi trong nhà tại cửa sổ và cửa ra vào để giảm cơ hội tiếp xúc với muỗi của con người.

b. Sử dụng nhang muỗi để đuổi muỗi đúng cách

Bạn có thể sử dụng nhang đuổi muỗi trong nhà để đuổi muỗi, thắp đèn đuổi muỗi trước khi trời tối sẽ có hiệu quả tốt nhất.

c. Sử dụng bình xịt diệt côn trùng đúng cách

Chú ý thời điểm sử dụng bình xịt diệt côn trùng, lúc chập choạng tối là thời kỳ muỗi hoạt động mạnh nhất, lúc này việc sử dụng bình xịt có thể phát huy tác dụng lớn nhất. Khi sử dụng bình xịt diệt côn trùng, cố gắng không xịt trực tiếp lên quần áo, ga trải giường, đồ đạc, da và bộ đồ ăn.

(3) Làm sao để không bị muỗi đốt khi đi du lịch

Nếu bạn đi du lịch đến những nơi có các bệnh truyền nhiễm do muỗi truyền (sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh do vi rút Zika). Bạn phải thực hiện các biện pháp chống muỗi như mặc quần áo dài tay, thoa kem chống muỗi ở những bộ phận tiếp xúc, và treo màn chống muỗi khi ở khách sạn vào ban đêm.

Một khi cơ thể không khỏe, xuất hiện tiêu chảy, sốt, nhức đầu, đau khớp và các triệu chứng khác thì bạn nên đi khám để điều trị kịp thời. Và thông báo cho bác sĩ tiếp nhận về việc đi lại và tiền sử bị muỗi đốt.

Hi vọng với chia sẻ làm sao để không bị muỗi đốt trên đây bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, hãy truy cập http://cualuoihoangminh.com/

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

Số 25B, Ngõ 307, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686
Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *