Khu vườn thêm hấp dẫn với 6 loài cây không thể bỏ qua

cay-huong-thao-1

Khu vườn thêm hấp dẫn với 6 loài cây không thể bỏ qua là một sự lựa chọn tuyệt vời để ngăn muỗi. Ngoài việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi thì những loài cây dưới đây bạn nên trồng trong vườn để vừa ngăn muỗi vừa thêm hương vị và làm cho công thức nấu ăn mùa hè.

Thậm chí những loài cây này còn là những  loại thảo mộc rất tốt cho sức khỏe, được trồng ngay trong vườn nhà bạn. Trồng rau thơm trong vườn của  bạn là việc làm rất đơn giản và bổ ích mà không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hoặc kỹ năng làm vườn vượt trội. Bạn có thể trồng một vài loại thảo mộc ngay trong sân sau của riêng bạn hoặc trồng vào chậu để trên bậu cửa sổ. Một vị trí đầy nắng và một chút chăm sóc sẽ biến hàng hiên, cửa nhà, hoặc cửa sổ của bạn thành một ốc đảo có mùi thơm mà sẽ cung cấp bổ sung hương vị đầy vào thực đơn mùa hè của bạn.

Khu vườn thêm hấp dẫn với 6 loài cây không thể bỏ qua


Dưới đây là một danh sách sáu thảo dược phổ biến ngon và dễ dàng trồng và chăm sóc. Vừa để bổ sung cho bữa ăn, vừa làm thảo dược và có tác dụng chống muỗi.

Húng quế.

Màu lá xanh đáng yêu và hương thơm. Hương vị mãnh liệt không thể thiếu cho nhiều món ăn của bạn. Một người trồng rất nhiệt tình. Cây húng quế có sẵn trong hầu hết các vườn ươm và các cửa hàng tạp hóa. Hãy nhớ để cắt bỏ đầu của một cây húng quế. Thay vì loại bỏ lá từ dưới hoặc bên của thân chính. Nó sẽ giúp giữ cho cây trồng khỏe mạnh và khuyến khích phân nhánh.

Khu vườn thêm hấp dẫn với 6 loài cây không thể bỏ qua

Xạ hương.

 Có mùi hương nổi bật  trong các món ăn ngon như rau rang, và chất chà khô cho thịt. Nó cũng được thêm vào súp và các món thịt hầm. Loài cây này cần được trồng ở những nơi thoát nước tốt.

Cây hương thảo.
Loài cây này có thể vừa làm cây cảnh, vừa sử dụng làm rau ăn. Cây hương thảo đòi hỏi ánh nắng mặt trời, thoát nước tốt và không khí lưu thông. Nếu kỹ năng làm vườn của bạn chỉ là bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Bạn sẽ có một thời gian dễ dàng hơn nếu bạn chọn một cây trưởng thành thay vì một cây giống. Mặc dù khỏe mạnh, cây hương thảo không thể tồn tại một nhiệt độ lạnh giá. Vì vậy, nếu bạn sống trong một khu vực có mùa đông lạnh, bạn cần phải nhớ mang chậu cây của bạn trong nhà khi sương giá xuất hiện.

cay-huong-thao-1
Cây bạc hà.

Bạc hà, cây có mùi thơm và phát triển nhanh chóng. Bổ sung các loại trái cây, rau, thịt, các món tráng miệng. Tất nhiên làm mới các loại trà, bạc hà là một thảo mộc quá tốt cho gia đình bạn.

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại thảo dược nổi tiếng và được yêu thích trong nhiều thế kỷ. Nổi tiếng với hương thơm của nó, hoa oải hương cũng tự hào có tiềm năng ẩm thực, cung cấp một miếng cam quýt để cả hai món tráng miệng và các món ăn mặn. Hoa oải hương không thích hợp độ ẩm cao hoặc mùa đông khắc nghiệt. Thậm chí nếu bạn sống trong một khu vực mà hoa oải hương không thể ồn tại trong nhiệt độ lạnh, nó thích hợp để trồng thời tiết ấm áp.

40e1b_21074739-14317lavender


Rau thì là
Hoàn hảo cho tẩy hoặc khuấy vào dips và xốt, loại thảo dược này phát triển một cách nhanh chóng và có thể được dễ dàng trồng từ hạt. Chọn thoát nước tốt, mùn hoặc đất cát với nhiều ánh nắng mặt trời cho kết quả tốt nhất. Hãy nhớ rằng thì là thực sự là hai loại thảo mộc: cây con và các lá tươi. Các hương vị nhẹ của lá mang một chút cam thảo, thêm giọng ngon cho trứng, cá và rau quả.

Trên đây là Khu vườn thêm hấp dẫn với 6 loài cây không thể bỏ qua. Bạn có thể trồng trong vườn nhà hoặc hàng hiên, hay trên bậu cửa sổ để tạo một không gian xinh đẹp, và để ngăn muỗi cũng như làm thảo dược.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *