Có thể đuổi muỗi bằng dầu gió không?

Dầu gió là một loại tinh dầu được bôi ngoài da và có nhiều công dụng khác nhau, chẳng hạn như điều trị đau đầu và cảm cúm. Ngoài ra, dầu gió còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Nếu bạn đang tìm hiểu phương pháp này, hãy cùng cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh tham khảo cách dùng dầu gió đuổi muỗi qua chia sẻ dưới đây nhé

Đuổi muỗi bằng dầu gió có hiệu quả không? Dầu gió là một loại tinh dầu được bôi ngoài da và có nhiều công dụng khác nhau, chẳng hạn như điều trị đau đầu và cảm cúm. Ngoài ra, dầu gió còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Nếu bạn đang tìm hiểu phương pháp này, hãy cùng cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh tham khảo cách dùng dầu gió đuổi muỗi qua chia sẻ dưới đây nhé

diet-muoi-bang-dau-gioCó thể bạn chưa biết tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả như thế nào?

Đối với hầu hết các hộ gia đình Việt Nam, dầu gió là một sản phẩm khá thông dụng, luôn có sẵn trong nhà. Tác dụng chính của dầu gió là chữa đau đầu, đau dạ dày, làm ấm cơ thể.

Ngoài ra, dầu gió còn là một chất đuổi muỗi hiệu quả và an toàn.

Tại sao dầu gió lại đuổi được muỗi?

Thành phần chính của dầu gió là tinh dầu bạc hà. Theo các nhà nghiên cứu, loại tinh dầu này chứa nhiều chất đuổi muỗi hiệu quả hơn là chất đuổi hóa học. Đồng thời, bạc hà còn chứa nepetalactone, một loại tinh dầu mà muỗi rất sợ. Đây là lý do tại sao dầu gió lại có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Tổng hợp cách đuổi muỗi bằng dầu gió hiệu quả

Dùng dầu gió bôi vào quạt, dùng dầu gió để tắm bôi vào cuộn muỗi..là một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả

Bôi dầu gió vào cánh quạt

Dầu gió có khả năng lưu lại lâu trong không khí. Vì vậy, áp dụng chúng vào các vật dụng trong nhà là một hình thức phòng vệ an toàn. Lắp điều hòa vào cánh quạt là cách nhanh chóng giúp bạn phát tán mùi hôi khắp phòng. Chỉ cần thêm một vài giọt dầu không khí và thoa đều trên lưỡi dao. Khi quạt quay, mùi thơm của dầu gió lan tỏa khắp không gian. Điều này giảm thiểu nguy cơ muỗi đến gần.

Dùng dầu gió để tắm

Thêm dầu gió vào nước tắm có thể đuổi muỗi được nhiều người sử dụng – nhất là đối với trẻ em. Để thực hiện, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào nước như bình thường trước khi tắm và tắm.

Dầu làm mát không khí không chỉ giúp thư giãn mà còn lưu lại hương thơm dễ chịu. Đồng thời, muỗi cũng sợ mùi này và không dám đến gần. Tuy nhiên, sử dụng dầu gió trong nước tắm không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc những người có bất kỳ thành phần nào trong dầu gió.

Đuổi muỗi với cuộn muỗi dầu không khí

Sản phẩm đuổi côn trùng có chứa dầu gió và cuộn muỗi không chỉ đảm bảo mà còn hạn chế tối đa mùi hôi của cuộn muỗi. Cách làm rất đơn giản, nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang trước khi đốt cuộn muỗi. Khi tinh dầu đã ngấm và ngấm vào bên trong, bạn nên đốt.

Bôi dầu chống gió lên rèm cửa, quần áo

Dán kính chắn gió vào mùng, quần áo là cách mà nhiều hộ gia đình sử dụng để giúp xua đuổi muỗi. Phương pháp này đơn giản và hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là cho một vài giọt lên kính chắn gió trong lòng bàn tay, xoa lên quần áo hoặc rèm cửa là bạn đã sẵn sàng chìm vào giấc ngủ. Mùi dầu gió sẽ xua đuổi muỗi, không cho chúng đi xa.

Như vậy, Hoàng Minh vừa chia sẻ đến bạn 5 phương pháp đuổi muỗi bằng dầu gió đơn giản mà hiệu quả. Hi vọng với những thông tin trong bài sẽ giúp bạn áp dụng một cách hiệu quả.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *