Chìa khóa để kiểm soát muỗi tại khu vực sân sau của bạn

san-sau

Sân sau là một không gian không thể thiếu được của nhiều gia đình nhất là đối với những căn biệt thự. Sân sau không chỉ là không gian mang đến sự thông thoáng và vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn là nơi bạn và người thân bạn bè có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất là vào những buổi tối đẹp trời. Một bữa tiệc nhỏ buổi tối mùa hè hay đơn giản chỉ là ngồi nhâm nhi ly cà phê tại không gian này cũng mang đến cho bạn những khoảnh khắc thư giãn thú vị.

Đừng để những khoảnh khắc đáng yêu này của bạn bị làm phiền bởi muỗi hay các loài côn trùng khó chịu khác như ong, bướm, sâu bọ, ruồi, muỗi,….Vết cắn của chúng không chỉ gây ngứa ngáy cho bạn mà nguy hiểm hơn chúng có thể truyền bệnh cho bạn hoặc thậm chí những loài côn trùng có nọc độc còn có thể đốt và truyền nọc độc sang người và gây nguy hiểm đến tính mạng con người ví dụ như ong bắp cày.

san-sau-1


Để bảo vệ đầy đủ gia đình bạn khỏi muỗi cắn, bạn cần kiểm soát muỗi không chỉ trong nhà mà còn tại khu vực sân sau. Loại bỏ nơi sinh sản của muỗi và ngăn chặn khả năng muỗi cắn, làm phiền là việc làm cần thiết.

Bắt đầu sớm


Hãy loại bỏ ngay những vật dụng trong sân sau của bạn mà có khả năng chứa nước. Muỗi chỉ cần 1 giọt nước là có thể sinh sản và tồn tại. Hãy tìm ngay những vật dụng mà có thể có nước trong đó như 1 cái bát, 1 cái chai, lọ, nốp xe còn ẩn nấp chỗ nào đó.


Hãy thử một cái gì đó mới

Hơn một nửa số người Mỹ (55 phần trăm) nói các giải pháp hiện tại, chẳng hạn như thuốc xịt không còn hiệu quả. Hầu hết các tùy chọn DIY hoặc đẩy lùi muỗi hoặc diệt khi tiếp xúc. Muỗi có thể thích ứng với các hóa chất thường được sử dụng.
Sau một thập kỷ nghiên cứu, khoa học tiếp cận phương pháp mồi-và-diệt. Muỗi cần đường từ người bạn đời và cắn. Hấp dẫn mục tiêu đường Bait (ATSB) là kiểm soát ăn được đầu tiên để thu hút muỗi với một mồi có đường và sau đó giết chết họ với một loại độc tố ruột họ không thể phát hiện – tỏi. Nhiều nghiên cứu hỗ trợ một khi tiếp xúc với ATSB, quần thể sân sau muỗi giảm 90 phần trăm trong vòng một vài tuần.

Phát động chiến dịch diệt muỗi


Mỗi năm,các địa phương trên toàn quốc thực hiện các nỗ lực để kiểm soát muỗi, nhưng người dân có thể đóng góp bằng cách làm một phần của họ bảo vệ cộng đồng và gia đình của họ.

Làm sạch thùng rác một cách nhanh chóng và kịp thời, Lắp đặt cửa lưới chống muỗi hoặc đóng giữ muỗi bay vào trong nhà, và báo cáo các lĩnh vực nhiễm ký sinh trùng. Với một vài bước đơn giản, bạn có thể lấy lại sân sau của bạn và làm cho nó trở thành một thiên đường vui vẻ suốt cả mùa hè dài.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *