Cảnh báo muỗi nhiều bất thường tại Bạc Liêu

muoi-1

Cảnh báo muỗi nhiều bất thường tại Bạc Liêu. Hiện nay các tỉnh Nam Bộ trong đó có Thành phố Bạc muỗi bùng phát một cách dữ dội. Muỗi dày đặc, chích đốt người. Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người dân địa phương.

Cảnh báo muỗi nhiều bất thường tại Bạc Liêu

Loài muỗi này có tên gọi là muỗi cỏ. Chúng đeo bám và đốt vào chân tay gây ngứa ngáy, khó chịu. Trẻ em ngồi học bài cũng không chịu được vì bị muỗi đốt. Thậm chí nhiều gia đình còn phải mắc màn để ăn cơm. Một số gia đình đi vệ sinh bằng cầu tõm. Đi xong thì cũng bị muỗi đốt “sưng hết mông”. Tình hình này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ em. Vì trẻ ngứa ngáy, quấy khóc nhiều. Chỉ cần hở da một chút là muỗi đậu kín, trên da xuất hiện vô số các vết đốt.

chong-muoi-dot
     Cảnh báo muỗi nhiều bất thường tại Bạc Liêu

Để chống lại muỗi, nhiều gia đình, quán ăn phải đốt nhang trừ muỗi liên tục vào ban ngày và đóng kín cửa buổi tối, đêm để tránh muỗi.

Cảnh báo muỗi nhiều bất thường tại Bạc Liêu – Tình hình rất cấp bách

Các biện pháp chống muỗi khác cũng được người dân thực hiện như: hun khói bằng vỏ dừa khô, xịt thuốc, dùng vợt muỗi,…nhưng xem ra cũng không có hiệu quả.

Việc muỗi xuất hiện nhiều muỗi bất thường như vậy được cho là do khu vực này hiện đang là mùa mưa. Mưa kéo dài nhiều ngày, xuất hiện nhiều nơi đọng nước. Thêm vào đó, khu vực này cũng có nhiều kênh rạch. Muỗi lại ưu thích đẻ trứng ở những khu vực có nước nên đây chính là nguyên nhân khiến muỗi bùng phát mạnh mẽ.

Muỗi nhiều không chỉ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt. Mà nguy cơ lớn hơn là chúng lây truyền bệnh sang cho con người như dịch sốt rét, sốt xuất huyết. Bệnh sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm thường gặp nhiều ở trẻ em dưới 15 tuổi, có thể dẫn tới tử vong. Bệnh nguy hiểm và có khả năng lây lan mạnh.

Phòng chống muỗi ngay lập tức.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Bạc liêu đã phát hiện 400 trường hợp bệnh nhân bị sốt xuất huyết, tăng 100% so với năm ngoái. Với tình hình muỗi nhiều như hiện nay. Không tránh khỏi số ca sốt xuất huyết có thể tăng lên.

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, mỗi người. Mỗi nhà cần chủ động các biện pháp diệt muỗi. Diệt lăng quăng, bọ gậy, phá bỏ nơi sinh sản của muỗi. Lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho toàn bộ ngôi nhà là biện pháp tốt nhất để ngăn muỗi vào nhà, mang đến cuộc sống sinh hoạt bình thường cho gia đình bạn.

Trên đây là việc cảnh báo muỗi nhiều bất thường tại Bạc Liêu. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho các bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *