Cảnh báo chết người vì sử dụng bình xịt côn trùng

binh-xit-con-trung

Sử dụng bình xịt côn trùng đối với nhiều gia đình đã trở thành khá phổ biến để tiêu diệt muỗi và các loại côn trùng. Tuy nhiên những nguy cơ tiềm ẩn từ sản phẩm là rất lớn nếu người sử dụng có chút sơ ý.

Trong cuộc sống hàng ngày có thể bạn cảm thấy vô cùng bực bội vì luôn bị các loại côn trùng như ruồi, muỗi, kiến, gián và các loại côn trùng khác làm phiền. Chúng đốt bạn gây ngứa ngáy, sưng đau. Chúng phá hoại đồ dùng của bạn, làm hỏng thức ăn nước uống. Chúng gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm hơn, chúng có thể truyền cho bạn những căn bệnh đặc biệt nguy hiểm như bệnh dịch tả, tiêu chảy, viêm não, sốt xuất huyết, bệnh do virus zika,….Chính vì vậy, bạn luôn cố thủ cho mình những biện pháp phòng và tiêu diệt côn trùng.

Một trong những biện pháp được nhiều gia đình lựa chọn đó là dùng bình xịt côn trùng. Nhiều người cho rằng đây là biện pháp rất nhanh chóng, tiện lợi. Xịt vài cái là ruồi, muỗi, gián chết luôn.

binh-xit-con-trung
Tuy nhiên sản phẩm này lại tiềm ẩn những nguy hiểm mà nhiều người không lường trước được.

Ở Trung Quốc, cách đây không lâu đã xảy ra một vụ tai nạn khá thương tâm. Một người phụ nữ trong khi đang nấu đồ ăn trên bếp ga. Lửa đang cháy. Đột nhiên có một con gián cứ bò qua bò lại gần khu vực bếp ga. Theo thói quen hàng ngày, người phụ nữ với tay lấy ngay bình xịt côn trùng để ở góc bếp và xịt vào con gián. Chỉ trong nháy mắt, một tiếng nổ lớn vang lên, ngọn lửa bùng cháy và người phụ nữ đã bị bỏng nghiêm trọng.

Đây là một tai nạn đáng tiếc xuất phát từ việc người phụ nữ đã không cẩn trọng trong khi sử dụng bình xịt côn trùng. Nhiều người không biết rằng, các loại bình xịt muỗi, xịt côn trùng có chứa dung môi rất dễ bay hơi, dễ cháy. Khi bạn xịt ra ngoài, các hạt nano phun sương này bay trong không khí, cùng với oxy có trong không khí nếu gặp lửa sẽ nhanh chóng bốc cháy.

thuoc-diet-con-trung
Chính vì vậy khi sử dụng sản phẩm này cần hết sức lưu ý nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Ngoài ra, các loại bình xịt muỗi đều có sử dụng các hóa chất độc hại để tiêu diệt côn trùng. Những hóa chất này có thể khiến các loại côn trùng chết thì nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Ngửi mùi của những hóa chất này cũng khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu. Nó có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn nếu chúng ta hít phải, và cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nếu không may hóa chất này dính vào đồ ăn thức uống của bạn.

Đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai là những đối tượng có sức đề kháng yếu thì càng nên tranh sử dụng các sản phẩm có liên quan đến hóa chất để diệt muỗi. Hơn nữa sản phẩm này chỉ có hiệu quả chống muỗi trong thời gian ngắn. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên thay thế bằng các biện pháp an toàn khác như lắp đặt cửa lưới chống muỗi, sử dụng màn chống muỗi hay các loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng chống muỗi. Trong đó xu hướng lắp đặt cửa lưới chống côn trùng, chống muỗi được nhiều người ưa chuộng. Thị trường cửa lưới chống muỗi tại Hà Nội trong những năm gần đây vô cùng sôi động do khách hàng ngày càng thấy được những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm này. Đây là biện pháp phòng chống muỗi, côn trùng hết sức hiệu quả lại hoàn toàn thân thiện với môi trường. Sử dụng được lâu dài mà không có bất cứ nguy hiểm nào có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Không những vậy, cua luoi chong muoi còn góp phần mang đến cho không gian nhà bạn vẻ đẹp sang trọng tiện nghi.

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep-mau-trang-su-2
Với cửa lưới, bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm chống muỗi nào khác do đó tiết kiệm được chi phí, thời gian cho bạn.

Vì những lý do nêu trên bạn nên hết sức cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm bình xịt muỗi, côn trùng và nên dần thay thế bằng các biện pháp khác để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *