Cách phòng chống muỗi tại nhà vào mùa hè

cach-phong-chong-muoi-tai-nha (1)

Cách phòng chống muỗi tại nhà như thế nào hiệu quả. Đây hẳn là thông tin được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là với những hộ gia đình có người già và trẻ nhỏ. Hơn nữa, không phải phương pháp chống muỗi nào cũng hiệu quả. Vậy nếu bạn cũng đang băn khoăn về các cách chống muỗi tại nhà, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 

cach-phong-chong-muoi-tai-nha (1)

 

Cách phòng chống muỗi tại nhà vào mùa hè

Mùa hè có rất nhiều muỗi, và bạn không thể trốn khỏi các tòa nhà cao tầng. Sử dụng nhang muỗi, tinh dầu đuổi muỗi, cửa lưới chống muỗi là lựa chọn của nhiều người khi cần phòng chống muỗi tại nhà.

1. Cách phòng chống muỗi tại không gian bếp và phòng tắm:

Nhận thấy nước trong được lau sạch kịp thời, không còn đọng nước, nhà bếp và nhà tắm, bồn rửa và cống rãnh được giữ khô ráo, rác thải sinh hoạt được dọn dẹp kịp thời để giảm bớt mùi hôi thối đặc biệt.

2. Cây trồng / vật nuôi trong gia đình:

Có thể bạn là người yêu thích cây cảnh hoặc thích trang trí phòng với vài lọ hoa. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên thay nước trong bình, chậu, chậu cây thủy sinh kịp thời.

Nếu bạn có đặt bể cá cảnh tại phòng cách thì cũng đừng để đây là khu vực sinh sôi của muỗi. Nước trong bể cá cũng cần được thay thường xuyên để hạn chế cơ hội cho muỗi sinh sôi.

Nếu gia đình có nuôi thú cưng, hãy kiểm tra và thay nước tại khay thức ăn thường xuyên. Bởi đây là những khu vực muỗi có thể đẻ trứng.

cach-phong-chong-muoi-tai-nha (3)

3. Vệ sinh gia đình:

Muỗi thường thích ẩn náu tại các góc khuất và ẩn nấp tại nhà. Nên lau sàn bằng dung dịch khử trùng pha loãng, đặc biệt là các góc chết cần vệ sinh.

Vào những ngày mưa. Chúng ta nên vệ sinh tầng hầm nhằm hạn chế nước nóng

4. Mẹo chống muỗi tại nhà trong phòng ngủ

(1) Đặt một vài chậu hoa nhài, hoa hồng hoặc hương đêm trong nhà hoặc trên bệ cửa sổ, muỗi sẽ thoát ra ngoài vì chúng không thích mùi thơm của những loại hoa đó; đốt vỏ cam khô trong nhà không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn giúp trừ muỗi trong nhà. mùi hôi; đốt trà cũng có thể đuổi muỗi.

(2) Sử dụng nhang muỗi, cuộn muỗi điện, dung dịch cuộn muỗi điện, dung dịch chống muỗi… để xua đuổi muỗi, Tốt nhất là vào buổi tối hoặc khoảng hai giờ trước khi đi ngủ. Nên thay kem chống muỗi cùng nhãn hiệu sau 2 tháng sử dụng để tránh muỗi phát triển sức đề kháng.

(3) Dùng chai rượu rỗng đổ nước đường, bia hoặc nước pha bột giặt vào trước khi đi ngủ, để trên bàn hoặc trong nhà nơi có nhiều muỗi, muỗi sẽ chui vào chai khi ngửi thấy mùi . Ít xác muỗi hơn.

(4) Sử dụng cửa lưới chống muỗi và lắp đặt tại cửa sổ, cửa ra vào trong căn hộ của mình để phòng tránh muỗi. Bạn có thể lựa chọn cửa lưới tự cuốn hoặc cửa lưới dạng lùa khi lắp đặt tại đây.

Trên đây là tổng hợp một số cách phòng chống muỗi tại nhà. Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn hãy truy cập:

Hoặc theo thông tin cuối bài viết.

Số 25B, Ngõ 307, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686
Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *