Cách diệt muỗi nào hiệu quả, cách nào không

 Muỗi đốt, hút máu, ngứa da, thậm chí có thể gây nhiễm trùng kinh hoàng. Các tác nhân gây bệnh do muỗi truyền bao gồm sốt rét, vi rút Tây sông Nile, vi rút Zika, vi rút chikungunya và sốt xuất huyết. Có rất nhiều cách diệt muỗi khác nhau. Vậy cách diệt muỗi nào hiệu quả, cách nào không. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây công ty bán cửa lưới chống muỗi

 

cach-diet-muoi-nao-hieu-qua (2)

 

Cách diệt muỗi – cách nào hiệu quả cách nào không

Tuổi thọ của muỗi không dài. Nói chung muỗi cái có thể sống từ 1 đến 2 tháng. Sau khi giao phối ở trạng thái tự nhiên sẽ chết trong vòng 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên do khả năng sinh sản mạnh nên muỗi cũng giống như ruồi. hầu như luôn có mặt.

Muỗi- Một vài thông tin chung

Muỗi là sinh vật đa bào. Kích thước thay đổi theo từng loại, nhưng hầu hết đều nhỏ hơn 15mm. Những nốt mụn ở miệng đang đâm và hút, giống như một chiếc kim tiêm rất mỏng. Phần miệng của hầu hết các loài muỗi cái đều thích nghi để hút máu. Cơ thể muỗi được bao phủ bởi các vảy có hình dạng và màu sắc khác nhau, khiến cơ thể muỗi có nhiều màu sắc khác nhau. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để xác định loài muỗi.

Cuộc đời của muỗi trải qua 4 giai đoạn: trứng, ấu trùng (ấu trùng), nhộng và trưởng thành.

Muỗi phải tìm nơi trú ngụ sau khi xuất hiện và hút máu. Nói chung, muỗi thích trú ngụ ở những nơi khuất, tối và kém thông gió. Nói chung, muỗi bắt đầu xuất hiện vào tháng 4 hàng năm và đạt hoạt động cao điểm vào giữa đến cuối tháng 8.  Chúng ở những nơi chúng có thể tránh gió và lạnh, chẳng hạn như các vết nứt trên tường. Ví dụ, trốn ở những nơi ấm hơn và kín hơn trong nhà, chẳng hạn như phía sau tủ quần áo. Nhưng nó sẽ tránh những nơi nóng, chẳng hạn như lò sưởi, v.v. Điều này không chỉ có thể thoát khỏi mùa đông khắc nghiệt, mà còn giảm tỷ lệ trao đổi chất và tránh chết đói.

Cách diệt muỗi – cách nào hiệu quả cách nào không

Mỗi khi mùa hè đến, muỗi lại là một trong những vấn đề khó chịu nhất trong cuộc sống gia đình và những nơi công cộng. Do muỗi vằn có đặc điểm phân bố rộng, khả năng thích ứng mạnh,  phức tạp nên cần phải kiểm soát toàn diện mới có hiệu quả. Hơn nữa, muỗi là một trong những côn trùng trung gian truyền bệnh nguy hiểm.

Cách diệt muỗi không hiệu quả

Các phương pháp diệt muỗi hiệu quả bao gồm loại bỏ nơi sinh sản, khuyến khích động vật ăn thịt, sử dụng các tác nhân có chứa BTI hoặc IGR và sử dụng bẫy. Muỗi kháng thuốc trừ sâu có thể sống sót sau khi phun thuốc, cộng với hóa chất giết chết các động vật khác và có thể tồn tại trong môi trường.

Khói từ sả nến không thể diệt muỗi

Chính khói từ nến sả chứ không phải các hợp chất hóa học có tác dụng đuổi muỗi. Khí cacbonic sinh ra từ quá trình đốt cháy thực sự thu hút chúng.

Trước tiên, bạn cần hiểu sự khác nhau giữa xua muỗi và diệt muỗi. Thuốc đuổi muỗi có thể làm cho một nơi (như sân hoặc da của bạn) ít hấp dẫn hơn đối với muỗi, nhưng không giết được chúng. Vì vậy, tinh dầu sả chanh, DEET, khói, bạch đàn chanh, hoa oải hương và cây trà có thể ngăn chặn sự phát triển của côn trùng, nhưng sẽ không kiểm soát hoặc loại bỏ chúng về lâu dài. Các chất đuổi muỗi cũng khác nhau về hiệu quả của chúng. Ví dụ, cây sả có thể đuổi muỗi ra khỏi những khu vực kín, nhưng thực tế không hoạt động tốt ở những không gian rộng rãi, chẳng hạn như sân sau.

Cách diệt muỗi hiệu quả

Cách tốt nhất để tiêu diệt và kiểm soát muỗi là sử dụng nhiều phương pháp nhất quán. Các phương pháp diệt muỗi hiệu quả bao gồm loại bỏ nơi sinh sản, sử dụng các tác nhân có chứa BTI hoặc IGR và sử dụng bẫy.

Cách diệt muỗi hiệu quả với cửa lưới chống muỗi

Vào mùa hè oi ả, bạn muốn mở cửa sổ để thông gió trong nhà, nhưng lại để muỗi bay vào! Bạn cũng có thể lắp đặt cửa lưới và cửa lưới trên cửa ra vào và cửa sổ của ngôi nhà để ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi, hoặc lắp các tấm chắn muỗi trên giường để chúng không thể tấn công bạn khi bạn ngủ.

Bạn vừa tham khảo một số cách diệt muỗi. Mong rằng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chống muỗi hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, hãy truy cập \

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *