Bí quyết thiết kế nội thất giúp gia đình yên ấm

thiet-ke-noi-that-chung-cu-phong-cach-hien-dai

Việc thiết kế nội thất hợp phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng mang đến một cuộc sống yên ấm, hạnh phúc cho gia đình bạn.

Theo quan niệm phong thủy, việc thiết kế nội thất như thế nào cũng là một trong những điều kiện để đảm bảo cho đời sống vợ chồng được yên ấm, hòa thuận. Chính vì vậy cần có những lưu ý khi thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp.

Đối với phòng khách

Cửa là không gian mở, đây là chính là nơi để đón vượng khí vào nhà chính vì vậy cửa cần đảm bảo các yêu cầu rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ để khi bất cứ ai bước vào đều có cảm giác thoải mái, dễ chịu, không bị gò bó. Để tạo được điều này, bạn có thể lắp cửa lưới chống muỗi cho cửa sổ hay cửa ra vào. Đối với cửa sổ, bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi tự cuốn, đối với cửa đi ra vào có kích thước rộng hơn, bạn có thể chọn cửa dạng xếp hoặc dạng lùa. Cửa muỗi không chỉ là một dụng cụ ngăn muỗi và côn trùng mà còn là một đồ dụng nội thất góp phần nâng cao vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, tại khu vực cửa phòng khách bạn nên trồng hoa tươi, để  tạo nên một không gian ngọt ngào, lãng mạn nhờ đó mang lại sinh khí và năng lượng gắn kết mọi thành viên trong gia đình nhất là những đôi vợ chồng.

phong-khach-1
Đối với phòng ngủ

Không gian phòng ngủ cần đảm bảo yếu tố thông thoáng và ấm cúng. Phòng ngủ không nên chọn những tông màu nóng, rực hoặc quá tối gây nên cảm giác bực bội, khó chịu cho các thành viên mà nên chọn màu nhẹ nhàng giúp giảm căng thẳng và tạo không khí dễ chịu. Nên treo những bức tranh nhẹ nhàng, lãng mạn, tránh treo những bức tranh có hình ảnh bạo lực hay thú dữ trong phòng ngủ sẽ gây ra năng lượng tiêu cực.

Giường ngủ không nên hướng thẳng vào cửa ra vào hoặc nhà vệ sinh. Đầu giường tránh nằm dưới cửa sổ, không nên để gương soi cạnh giường vì điều này tạo ra năng lượng không tốt cho giấc ngủ.

Nên để trong phòng ngủ những vật dụng có đôi, có cặp như: 2 chiếc gối, 2 chiếc cốc, 2 chiếc ghế,…những bức ảnh có hình 2 người cũng tạo nên năng lượng tốt hoặc treo ảnh các đôi uyên ương, những hình ảnh mang y nghĩa tích cực tạo không gian lạc quan, vui vẻ, ấm áp.

Theo quan điểm của các nhà phong thủy, phòng ngủ nên được bài trí theo hướng Tây-Nam để thúc đẩy hạnh phúc hôn nhân. Ở góc Tây – Nam của phòng ngủ, nên bố trí một quả cầu phong thủy bằng thạch anh màu đỏ, hoặc màu hồng, màu cam, màu tím, để tình cảm vợ chồng mãi nồng ấm.

Nếu treo 1 dây ớt đỏ phía đầu giường vợ hay nằm cũng có tác dụng tăng thêm lòng yêu thương của vợ đối với chồng.

Trên đây là một số gợi ý chúng tôi sưu tầm được giúp bạn tham khảo. Ngoài việc thiết kế nội thất theo quan điểm của phong thủy để tốt cho hạnh phúc gia đình thì điều quan trọng hơn đó là mỗi thành viên trong gia đình cần phải có sự quan tâm, thương yêu, chăm sóc lẫn nhau, thông cảm cho nhau để vun đắp hạnh phúc gia đình.



 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *