Bệnh sốt xuất huyết đang lan rộng tại Việt Nam

download

Thời gian gần đây, bệnh sốt xuất huyết tại nước ta không hề có dấu hiệu thuyên giảm mà càng có chiều hướng gia tăng mạnh và diễn biến vô cùng phức tạp.

Ngày 31/8/2016 đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc với các tỉnh miền Trung về biện pháp đối phó với nguy cơ lan rộng dịch sốt xuất huyết và virus Zika. Tính đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 60.000 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 19 ca tử vong tại 50 tỉnh thành phố.

sot-xuat-huyet-o-nguoi-lon

Bệnh sốt xuất huyết đang lan rộng ở khu vực miền núi các địa phương miền Trung và Tây Nguyên. Riêng tại Phú Yên từ đầu năm đến nay, cả tỉnh đã có hơn 1700 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn  570% so với so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt vừa qua Phú Yên còn phát hiện 1 trường hợp dương tính với Virus Zika. Trong khi đó virus Zika và bệnh sốt xuất huyết đều có chung một vecto truyền bệnh là muỗi Aedes.

Ngày 1/9/2016 đã có 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Hai ca tử vong do sốt xuất huyết là ở huyện Hóc Môn và quận Gò Vấp. Từ đầu năm đến nay, thì thành phố Hồ Chí Minh có trên 9700 ca mắc sốt xuất huyết nhập viện. Tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng trong tháng 8, tại thành phố số ca nghi ngờ sốt xuất huyết nhập viện đã vượt trên 1100 ca tăng gần 83% so với tháng trước. Dự báo số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tăng cao trong tháng 9, và tháng 10, nhiều ca bệnh nặng cũng gia tăng.

benh-sot-xuat-huyet

Như vậy, dịch sốt xuất huyết và virus Zika đang có diễn biến phức tạp với số ca nhiễm bệnh và tử vong tăng so với năm trước. Bên cạnh đó virus zika cũng đang lây lan mạnh tại đất nước Singapore và đã lan sang Malaysia. Bộ y tế đã cảnh bảo về tình hình dịch bệnh có thể lây lan mạnh ở nước ta nếu chúng ta không triển khai nhanh chóng, chủ động các biện pháp phòng dịch.

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep-mau-trang-su

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, mọi người cần tích cực các biện pháp phòng tránh muỗi đốt, tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy bằng việc phun thuốc diệt muỗi, vệ sinh môi trường thông thoáng sạch sẽ, lắp đặt cửa lưới chống muỗi hoặc nằm màn khi ngủ để phòng tránh muỗi đốt.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *