Bệnh nhân sốt xuất huyết cần kiêng ăn gì

27-1444792571341

Bệnh nhân sốt xuất huyết cần kiêng ăn gì ? Là một câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi đây là một căn bệnh nguy hiểm. Bệnh nhân sốt xuất huyết cần kiêng ăn gì ? Các bạn sẽ được biết ngay sau đây.

Bệnh nhân sốt xuất huyết cần kiêng ăn gì ?

Ngoài các biện pháp chủ động tiêu diệt muỗi bọ, loăng quăng, bọ gậy, giữ gìn vệ sinh nơi ở để phòng chống bệnh sốt xuất huyết lây lan thì mọi người cũng cần có ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình. Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe và để kháng của cơ thể là điều hết sức cần thiết. Riêng đối với những bệnh nhân đang mắc bệnh cũng cần có chế độ ăn uống phù hợp và để không gây rối loạn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe, người bênh cần đặc biệt kiêng tuyệt đối các loại đồ ăn thức uống sau:
Đồ uống ngọt

Mật ong hay bất cứ loại đường nào dù là có thành phần tự nhiên cũng không nên sử dụng trong thời gian bạn đang mắc bệnh sốt xuất huyết. Việc tiếp nạp vào cơ thể lượng đường dù ít hay nhiều vào thời điểm này cũng làm giảm khả năng diệt khuẩn của các tế bào máu trắng, làm cho quá trình này diễn ra chậm chạp dẫn tới tình trạng bệnh càng trở nên nặng hơn và lâu khỏi. Đối với những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá nên dừng sử dụng ngay.

Trứng và những thực phẩm có thành phần chứa nhiều protein

 

27-1444792571341
Hàm lượng protein trong trứng gà rất cao. Vì vậy nếu dung nạp vào cơ thể sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn rất khó hấp thụ và phát tán được ra bên ngoài.
Do vậy, khi những người đang bị sốt xuất huyết. Đặc biệt là trẻ nhỏ ăn trứng gà sẽ làm tình trạng sốt trở nên trầm trọng và kéo dài hơn. Thay vào đó, chế độ ăn của người bệnh nên tăng thêm nhiều lượng rau quả tươi và uống nhiều nước là tốt nhất.

Các loại thực phẩm có màu sẫm đậm

Trong quá trình điều trị bệnh sốt xuất huyết. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các y bác sĩ theo dõi bệnh tình. Thì người bệnh không nên ăn uống các loại thực phẩm sẫm màu như màu đỏ, nâu đen. Vì khi bị bệnh cơ thể rất dễ bị xuất huyết. Nếu xuất huyết dạ dày mà không phân biệt được với thức ăn có màu đậm đó thì rất nguy hiểm.


Trà

Là thức uống quen thuộc hàng ngày của nhiều người. Bình thường nếu uống nhiều trà và lượng trà đậm đặc não người đã ở trạng thái bị kích thích. Nếu người này còn đang bị sốt xuất huyết nữa thì huyết áp. Nhiệt độ cơ thể người bệnh sẽ tăng cao khó kiểm soát. Lúc này thuốc hạ sốt cũng không phát huy được tác dụng nữa nên rất nguy hiểm.


Đồ ăn cay, nóng

Khi bị sốt xuất huyết, cơ thể của bệnh nhân rất mệt mỏi do sức đề kháng bị giảm sút. Năng lượng bị hao hụt nhiều nên những đồ ăn cay, nóng như gừng, ớt, mù tạt… sẽ làm tăng nhiệt độ của cơ thể. Đồng nghĩa với điều đó là bệnh nhân sẽ càng sốt cao và lâu hồi phục.

Bây giờ các bạn đã trả lời được câu hỏi: Bệnh nhân sốt xuất huyết cần kiêng ăn gì ? rồi đúng không nào ? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *