Bật mí 5 cách phòng chống rắn vào nhà

bien-phap-phong-chong-ran

Lắp đặt cửa lưới inox, dùng bột hùng hoàng, làm túi thơm đuổi rắn là những cách làm đơn giản để phòng chống rắn có thể vào nhà và gây nguy hiểm cho bạn và người thân.

Gần đây, ở nhiều địa phương, hiện tượng rắn đột nhập vào nhà dân cắn bị thương, thậm chí là có người tử vong vì bị rắn cắn đã khiến nhiều người dân lo lắng. Sài Gòn, Đà Nẵng,.. đã từng sảy ra tình trạng này.

Điều đáng nói là rắn không chỉ xuất hiện tại những vùng nông thôn, khu vực ẩm thấp mà rắn còn xuất hiện ở những nơi khô ráo như ở thành phố. Và nếu là rắn lành thì không có gì nguy hiểm nhưng không may bạn bị rắn độc cắn và không được xử lý kịp thời thì rất nguy hiểm tới tính mạng.

con-ran

Hiện nay do tình trạng mất cân bằng sinh thái, cùng với sự thay đổi của khí hậu, và những tác động của con người đến môi trường sống của rắn khiến cho chúng mất nơi trú ngụ và tìm có thể chui vào nhà chúng ta để làm tổ, nếu chúng ta không chú ý dọn vệ sinh hàng ngày. Đã có gia định khi dọn nhà kho, nhà bếp đã phát hiện ra ổ rắn con hoặc trứng rắn. Chính vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp chủ động ngăn chặn rắn vào nhà.

1. Dọn dẹp nhà cửa

Do tập tính của rắn thường thích sống ở những nơi bóng tối, mát mẻ. Do đó chúng ta cần dọn dẹp nhà của gọn gàng, sạch sẽ để rắn không có chỗ trú ngụ trong nhà hoặc dễ dàng phát hiện ra chúng nếu có. Không nên để tồn tại những nơi ẩm thấp, tối tăm.

2. Lắp đặt cửa lưới inox

Cửa lưới inox không những có tác dụng chống muỗi, côn trùng, chống chuột. Mà còn chống được cả sự xâm nhập của rắn. Chính vì vậy lắp đặt cửa lưới chống muỗi, cửa lưới inox là một trong những biện pháp hiệu quả nhất. Để cách ly ngôi nhà của mình tránh khỏi mọi sự gây hại của muỗi, côn trùng, chuột, rắn,….giúp cho ngôi nhà của mình luôn an toàn, sạch sẽ.

3. Trồng cây đuổi rắn

Bạn có biết rằng, xung quanh chúng ta có rất nhiều loài cây không những có thể làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Mà còn có tác dụng khiến rắn phải tránh xa? Bạn có thể trồng nén, hoa lan tỏi, sả,…trong vườn hoặc vào chậu đặt trước cửa nhà. Hay thậm chí là ban công để vừa có thể làm đẹp, vừa đuổi rắn. Với những lùm cây rậm rạp, um tùm, bạn nên phát quang để rắn không trú ngụ.

4. Rắc hùng hoàng

Rắn rất sợ mùi hùng hoàng, vì vậy bạn có thể tới tiệm thuốc bắc mua bột này rắc nơi rắn trú ngụ. Tuy nhiên, bột này còn nguy hiểm cả với con người. Nên bạn cần cẩn thận khi sử dụng để không dính vào bột này. Chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết.

5. Nuôi chó mèo

Những vật nuôi này sẽ thông báo cho bạn biết nhà có rắn hoặc rắn sẽ sợ chúng mà bỏ chạy

Ngoài các biện pháp trên bạn cần bịt kín những khe hở nơi cửa sổ hay các cửa khác. Chát kín những lỗ hổng như đường dây điện, tường thủng. Nên lắp lưới chống côn trùng inox cho những lỗ thông gió, các cửa sổ, ống thoát nước.

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *