7 cách tránh côn trùng đốt cực hiệu quả

ong

Bị muỗi hay côn trùng đốt mang đến một cảm giác đặc biệt khó chịu. Không chỉ có vậy, chúng còn khiến bạn có thể bị lây truyền một số bệnh nguy hiểm khác. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng một số cách sau đây:

  1. Tránh nước hoa và mỹ phẩm có mùi ngọt.

Côn trùng hay muỗi là những loài vật rất ưa thích mùi thơm, mùi ngọt như mùi hương của hoa, quả. Nếu bạn sử dụng các loại mỹ phẩm có mùi thơm hoặc quần áo và mái tóc bạn có mùi thơm thì sẽ thu hút côn trùng đến với bạn. Nếu bạn đang lập kế hoạch để dành nhiều thời gian ở ngoài trời, lựa chọn sản phẩm làm đẹp có mùi thơm và bỏ qua nước hoa. Nếu bạn không nhớ mùi hết sức hấp dẫn, một số người thề rằng ăn tỏi hăng hoặc hành tây thực sự xua đuổi muỗi và côn trùng khác.



2. Tránh mặc quần áo tối màu

Thật không may cho những người có phong cách thuộc về thợ may có xu hướng hướng rực rỡ, quần áo màu sắc rực rỡ với mô hình lớn hoặc hoa và đồ trang sức lấp lánh hoặc màu sắc thu hút côn trùng châm chích và cắn như ong bắp cày, và muỗi. Tránh các sinh vật gây phiền nhiễu bằng cách ăn mặc những bộ quần áo có tông màu đất hoặc màu trầm thay vì những bộ đồ sặc sỡ.


3. Quan sát cốc của bạn trước khi uống

Côn trùng yêu đồ uống ngọt, vì vậy hãy chắc chắn để xem xét trước khi bạn nhâm nhi một cốc nước ngọt tại những buổi dã ngoại, liên hoan ngoài trời, và buổi dạ hội ngoài trời khác.



4. Tránh không nên đi chân đất


Ong có thể ẩn náu trong những đám cỏ ba lá thấp, chúng có màu vàng khiến bạn khó nhận ra khi đi bộ ở trên. Vì vậy, hãy đi giày, dép nếu muốn đi bộ trên cỏ hoặc trong vườn.


5. Phát quang những bụi rậm

Điều này có vẻ hiển nhiên. Tổ ong và các loại côn trùng có xu hướng để xây dựng tổ của mình trong ngõ ngách, giống như bên dưới mép mái của một mái nhà, dưới một rãnh nước, hoặc trong các kẽ của một nhánh cây. Vì vậy hãy phát quang sạch sẽ.



6. Giữ bình tĩnh.


Khi bạn làm tiếp xúc với côn trùng châm chích hay cắn, đừng làm động tác đột ngột hoặc cố gắng để đuổi đi những con vật đó đi. Thay vào đó, từ từ và bình tĩnh di chuyển ra khỏi con đường của côn trùng là cách an toàn nhất để tránh bị cắn hoặc đau nhói.

  1. Lắp lưới chống côn trùng

Lưới chống côn trùng là biện pháp rất hiệu quả để bạn có thể tránh côn trùng xâm nhập vào nhà và đốt bạn. Không chỉ vậy, lưới chống muỗi, chống côn trùng còn mang đến vẻ đẹp và sự thông thoáng cho ngôi nhà của bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *