Cách trị vết thâm muỗi đốt an toàn cho trẻ

boi-kem-danh-rang-khi-muoi-dot

Cách trị vết thâm muỗi đốt an toàn cho trẻ. Là một vấn đến đáng quan tâm với những gia đình có trẻ nhỏ. Việc chăm sóc cho sức khỏe của bé tránh khỏi những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài chính là điều cần thiết nhất. Đặc biệt là khi bị muỗi và các loại côn trùng đốt sẽ khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu, gây mất an toàn cho sức khỏe. Nhất là khi các dịch bệnh truyền nhiễm lây lan qua muỗi đang lan rộng. Những vết đốt này còn để lại những vết thâm trên làn da nhạy cảm của bé, gây mất thẩm mỹ và rất lâu khỏi.

Cách trị vết thâm muỗi đốt an toàn cho trẻ
                                 Cách trị vết thâm muỗi đốt an toàn cho trẻ


Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm từ tự nhiên. Nên bạn có thể điều trị vết thâm trên da bé do bị muỗi đốt rất an toàn và đạt hiệu quả cao.
  Các tuyệt chiêu trị vết thâm do muỗi đốt này có thể thực hiện được ngay tại nhà. Mà không cần đến các loại kem bôi da mua ở tiệm thuốc.

Cách trị vết thâm muỗi đốt an toàn cho trẻ

Dưới đây là một số cách trị vết thâm do muỗi đốt an toàn cho trẻ để các bạn tham khảo.

Sử dụng sữa mẹ:

Với những em bé còn nhỏ tuổi và vẫn còn đang bú sữa mẹ. Bạn hãy sử dụng ngay nguồn nguyên liệu tự nhiên vô cùng tuyệt vời này để giúp trẻ giảm ngứa và trị sẹo thâm khi bị muỗi đốt. Khi phát hiện trên cơ thể bé có vết muỗi đốt. Chỉ cần bôi sữa mẹ vào chỗ đó mỗi ngày từ 3-5 lần sẽ đem lại những tác dụng không ngờ.

Sử dụng khoai tây:

Tất cả chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ ai cũng biết rằng khoai tây có công dụng rất to lớn trong việc làm đẹp da. Và trị vết thâm do mụn, vết tiêm hoặc vết muỗi đốt. Khi trong nhà có trẻ bị muỗi đốt. Bạn cắt một lát khoai tây mỏng rồi chà xát trực tiếp lên vùng da bị thâm đó. Vết thâm sẽ nhanh chóng mờ hẳn.

Cách khác là bạn có thể luộc chín khoai tây sau đó nghiền nát. Tiếp theo trộn thêm một chút nước cốt chanh. Rồi dùng tăm bông chấm hỗn hợp này thoa lên da bé. Sau 15 phút bạn rửa lại bằng nước sạch, vết thâm sẽ được xoa dịu đáng kể. Đây chính là bí quyết được các bà mẹ bỉm sữa truyền tai nhau giúp con bớt ngứa và thâm da do muỗi đốt.

Sử dụng nước ép từ trái đu đủ hoặc cà chua:

Cũng xuất phát từ những nguyên liệu tự nhiên nên dùng nước ép trái cây rất an toàn cho bé. Bạn chỉ cần thoa nước ép đu đủ hoặc cà chua lên chỗ bị thâm rồi để khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch da cho bé. Mỗi ngày làm 2 lần như vậy là vết muỗi đốt sẽ không bị thâm và để lại sẹo.

Sử dụng kem đánh răng

Ngoài công dụng chính là làm răng sáng bóng, thơm miệng. Kem đánh răng còn có tác dụng trị vết thêm do muỗi đốt cho trẻ nhỏ rất tốt. Thoa một chút kem đánh răng lên vùng bị muỗi đốt sẽ giúp trẻ bớt ngứa và mờ vết thâm.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *