Cảnh báo những nguy hiểm khôn lường khi dùng hóa chất trừ muỗi

thuoc-diet-con-trung

Để xưa đuổi muỗi, côn trùng thì con người thường sử dụng hóa chất trừ muỗi. Trong những ngày qua, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về sự nguy hiểm của dịch bệnh do virus Zika gây ra. Vật trung gian truyền bệnh này là muỗi Aedes.

Ở Việt Nam, muỗi Aedes có ở nhiều nơi. Ở miền nam muỗi sinh sôi phát triển cả năm. Ở miền Bắc, muỗi phát triển mạnh vào thời điểm tháng 7 đến tháng 11. Điều này dấy lên lo ngại của toàn dân. Bộ y tế cũng khuyến cáo người dân cần đẩy mạnh các biện pháp chống muỗi. Nhằm để bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng. Với phụ nữ mang thai trong giai đoạn đầu nếu nhiễm phải virus này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Gây ra hội chứng teo não, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống sau này của trẻ.

Sử dụng cửa lưới chống muối thay vì dùng hóa chất trừ muỗi

Hiện nay, xu hướng dùng cửa lưới chống muỗi được nhiều người dân sử dụng. Do đây là những biện pháp bảo vệ gia đình một cách tự nhiên, không gây độc hại mà thời gian sử dụng lâu dài.

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep-mau-den-2
                        Cửa lưới chống muỗi thay vì sử dụng hóa chất trừ muỗi

Những nguy hiểm khi dùng hóa chất trừ muỗi

Các bác sĩ cho rằng, với các sản phẩm chống côn trùng khác như dùng thuốc xịt muỗi, nhang trừ muỗi. Hay tinh dầu chống muỗi cần hết sức cẩn trọng nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bác sĩ Quang Tùng (Bệnh viện E Hà Nội) lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chống muỗi. Chọn loại nào đầu tiên cũng cần phù hợp với cơ địa người dùng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe. Theo bác sĩ Tùng, kem chống muỗi, tinh dầu chống muỗi, thuốc xịt, … giữ hiệu quả không lâu. Đã có những sản phẩm chứa thành phần gây kích ứng cho da trẻ nhỏ, khiến cho những vết trầy xước, nốt muỗi đốt bị sưng, sẽ tổn thương. Ảnh hưởng nghiêm trọng phụ nữ mang thai, người già, trẻ em. Do đó nên hạn chế dùng.

Biện pháp dùng để diệt côn trùng khác

Các loại thuốc diệt côn trùng tổng hợp có thể dùng ngâm chăn màn, hoặc phun nhưng người dân. Cần lưu ý chọn dùng dòng thuốc tốt, có xuất sứ rõ ràng như thuốc được nghiên cứu bởi Viện vệ sinh thực tễ Trung ương. Nên đốt, phun thuốc 30 phút trước khi vào nhà để không hít phải mùi. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ và người già cần đặc biệt chú ý để xa tầm tay của trẻ, gây nguy hiểm.

Các sản phẩm diệt côn trùng, chống muỗi, các sản phẩm có hóa chất. Nhưng có thể gây kích ứng cho da và gây hại cho đường hô hấp nếu bôi lên da trực tiếp hoặc hít phải. Các sản phẩm vòng đeo đuổi muỗi, nhang muỗi, miếng dán đuổi muỗi, nhiều loại xuất xứ không rõ ràng. Không có hạn sử dụng, cũng không được cơ quan chức năng nào kiểm tra, đánh giá chất lượng. Giá cả chênh lệch nhiều. Đặc biệt nhang đuổi muỗi không có xuất xứ. Cơ quan Y tế khuyến cáo là có thể gây mù mắt, ung thư nếu dùng nhiều và lâu dài.

thuoc-diet-con-trung

                                                            Không nên sử dụng hóa chất trừ muỗi liên tục

Với các hóa chất phun diệt côn trùng , muỗi và trong vài phút. Nhưng các chất hóa học tồn dư sẽ bám vào tường, ngóc ngách và các vật dụng, góc nhà từ 3 – 6 tháng. Rất độc hại đến cơ quan hô hấp của con người đặc biệt là trẻ em. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ công dụng sản phẩm để giảm tác động nguy hại với con người. Chú ý nhất là với trẻ em và những người cơ địa mẫn cảm, da dễ bị dị ứng.

 Cửa lưới chống muỗi, chống côn trùng – Biện pháp phòng chống an toàn, tự nhiên

Các chuyên gia khuyên người dân nên dùng các sản phẩm chống muỗi và côn trùng an toàn và hiệu quả khác.

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep-hoang-minh-9

                                                         Cửa lưới chống muỗi Hoàng Minh

Các sản phẩm cửa chống muỗi, cửa chống côn trùng có ưu điểm là an toàn, hiệu quả. Đây là biện pháp hoàn toàn tự nhiên, không dùng hóa chất, thân thiện với môi trường. Không những chống côn trùng hiệu quả mà còn chống được cả bụi và chuột. Đặc biệt thời gian sử dụng lâu dài.

Cửa chống muỗi có nhiều mẫu mã, kiểu dáng màu sắc đẹp còn làm tăng thêm vẻ tiện nghi, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Với những ưu nhược điểm của mỗi biện pháp chống muỗi và côn trùng như trên. Hãy tìm ra biện pháp để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *