Hé lộ mẹo phòng tránh chuột vào nhà.

chuotcong

Lắp đặt cửa lưới chống chuột, sử dụng tinh dầu bạc hà, bột xà phòng,… là những mẹo vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả để phòng chống chuột xâm nhập vào nhà của bạn.

Chuột là một trong những loài động vật gặm nhấm được đánh giá là có sức tàn phá ghê gớm nhất đối với cuộc sống con người. Chuột phá hoại mùa màng, phá hoại cây non, ăn lương thực, phá hoại các công trình xây dựng, cán phá dây điện, hệ thống máy móc của các công ty. Hầu như trong mỗi gia đình đều có sự xuất hiện của chuột. Chúng ăn thực phẩm, đồ ăn của con người, cắn phá, gặm nhấm đồ dùng, quần áo. Theo ước tính, trên toàn thế giới ước tính mỗi năm chuột số lương thực mà chuột cắn phá có thể nuôi sống 20 triệu người. Đây là một con số thực sự kinh khủng.

chuotcong

Nguy hiểm hơn, chúng là nguyên nhân mang đến cho con người những mầm bệnh nguy hiểm, trong đó phải kể đến bệnh dịch hạch. Ngoài ra chúng còn làm cho không gian sống của chúng ta có mùi hôi, khó chịu vì phân và nước tiểu mà chuột bài tiết ra. Chuột có thể xâm nhập vào nhà của bạn, làm tổ ở một góc nào đó, sinh sản và cắn nhau chí chóe, chạy ầm ầm trên mái nhà., gây ảnh hướng đến cuộc sống của gia đình bạn.

Chính vì vậy, viêc loại bỏ chuột ra khỏi đời sống của chúng ta là một yêu cầu bắt buộc.

Nhưng diệt trừ chuột như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất mà không phải sử dụng các biện pháp nguy hiểm khác như bả diệt chuột, bẫy chuột?

Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số mẹo phòng chống chuột vào nhà của bạn:

  1. Lắp lưới chống chuột

Lắp lưới chống chuột là biện pháp vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại cửa lưới inox Hoàng Minh để lắp đặt cho các vị trí cửa, vừa có thể chống chuột mà lại có khả năng chống muỗi và các loại côn trùng khác. Cửa lưới cũng hạn chế được bụi bặm. Đây là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng độc đáo. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì ngôi nhà của mình không còn chuột, muỗi, kiến, gián,….hoàn toàn thông thoáng mà lại đẹp. Bạn không còn lo ngại các dịch bệnh nguy hiểm do chuột cũng như các loại côn trùng khác gây ra như sốt rét, sốt xuất huyết, virus Zika, dịch hạch,…

cua-luoi-chong-muoi-co-dinh-trang-su-1

  1. Sử dụng tinh dầu bạc hà

Muỗi, chuột và hầu hết các loại côn trùng khác đều rất dị ứng với mùi tinh dầu bạc hà. Để đuổi chuột và các loại côn trùng, bạn có thể trồng cây bạc hà xung quan nhà, trong vườn hay những nơi chuột hay làm tổ bên ngoài.

Bạn cũng có thể lấy bông gòn, tẩm tinh dầu bạc hà để ở kệ bếp, những chỗ chuột hay qua lại,… để đuổi chuột. Mùi tinh dầu bạc hà không hề gây hại cho bạn mà còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu. ngoài ra còn có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi trong không khí, làm cho căn phòng của bạn sạch sẽ hơn.

tinh-dau-bac-ha-2-1

  1. Sử dụng bột xà phòng

Đây là cách đuổi chuột cực đơn giản. Bạn chỉ cần trộn bột xà phòng với cơm nguội và chút bột hoa tiêu để cạnh nơi chuột thường xuyên qua lại. Đảm bảo khi ngửi thấy mùi này chuột sẽ chạy mất dép khỏi nhà bạn.

  1. Sử dụng nước tiểu


    Đây là cách đơn giản, hiệu quả mà lại không hề tốn kém. Bạn đổ nước tiểu vào hang chuột. Bịt kín miệng hang. Khí amoniac trong nước tiểu sẽ khiến chuột bị chết ngạt trong hang.

    Trên đây là những cách đuổi chuột đơn giản, dễ làm và rất hiệu quả. Bạn thử làm hôm nay nhé. Chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ không còn bóng dáng con chuột đáng ghét nào.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *