Tuyệt chiêu chống muỗi không hóa chất, an toàn, hiệu quả

40e1b_21074739-14317lavender

Có vô số những tuyệt chiêu chống muỗi không hóa chất, phòng tránh muỗi đốt. Những biện pháp không sử dụng hóa chất luôn được mọi người quan tâm vì hiệu quả mà lại rất an toàn cho sức khỏe.

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loài cây, cỏ trong tự nhiên vừa có thể làm đẹp cho ngôi nhà lại vừa có tác dụng phòng chống muỗi.

Tuyệt chiêu chống muỗi không hóa chất

1. Cây bạc hà mèo

Trong bạc hà có chứa chất nepetalactone, chất này được cho là có tác dụng chống muỗi gấp 10 lần DEET, một thành phần có trong các loại thuốc diệt côn trùng. Chính vì vậy những chậu bạc hà mèo trồng trước hiên nhà hay trên bậu cửa sổ sẽ có tác dụng ngăn muỗi bay vào nhà.

Cây bạc hà mèo chống muỗi hiệu quả
                  Cây bạc hà mèo là tuyệt chiêu chống muỗi không hóa chất

2. Cây sả

Sả là một loài cây rất dễ trồng, vừa có thể sử dụng như một loại gia vị, lá xả có thể sử dụng để gội đầu rất tốt hoặc sử dụng như một vị thuốc xông hơ cho người mới ốm dậy. Sả có một múi hương thơm đặc biệt. Mùi hương này có thể khiến muỗi không còn khả năng định hướng, nên không thể bay vào nhà. Bạn cũng có thể sử dụng một lọ tinh dầu xả thiên nhiên để chống muỗi.

Cây sả xua đuổi muỗi hiệu quả
                                   Cây sả xua đuổi muỗi hiệu quả

3. Củ tỏi

Mùi hăng của tỏi khiến muỗi phải tránh xa. Bạn có thể nghiền nát mấy củ tỏi sau đó đun sôi với nước, lấy nước đó xịt quanh phòng, muỗi sẽ sợ mà không dám vào nhà.

loi-ich-tu-toi
                      Mùi hăng của tỏi khiến muỗi phải tránh xa

4. Tinh dầu chè

Tình dầu chè có tính chất kháng khuẩn, có mùi hương dễ chịu. Bạn có thể chiết xuất tinh dầu chè xoa lên da và tóc hoặc xịt quanh phòng, muỗi cũng sợ không dám vào phòng.

tinh-dau-tra

5. Oải hương

Tinh dầu hoa oải hương mang đến cho bạn cảm giác thật thoải mái, dễ chịu mà lại có tác dụng chống muỗi. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương trộn với kem dưỡng da sau đó bôi lên da sẽ có tác dụng phòng chống muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt tinh dầu này trong phòng để đuổi muỗi.

tinh-dau-oai-huong40e1b_21074739-14317lavender

6. Bạc hà

Tinh dầu bạc hà cũng có tác dụng phòng chống muỗi cực hiệu quả. Do đó, bạn có thể xịt tinh dầu bạc hà trong phòng hoặc thoa lên người. Cũng có thể trồng cây bạc hà vào chậu, để trên cửa sổ vừa có tác dụng làm đẹp, vừa có tác dụng xua muỗi.

7. Dầu khuynh diệp và chanh

Hỗn hợp 2 chất này khi trộn theo tỉ lệ 11 có tác dụng đuổi muỗi cực tốt.

tinh-dau-khuynh-diep

8. Cây hương nhu

Mùi hương nhu khiến muỗi rất sợ. Vì vậy, bạn có thể trồng những bụi hương nhu quanh nhà, gần cửa sổ, muỗi sẽ sợ mùi hương này mà không dám bén mảng tới gần.

hinh-anh-cay-huong-nhu-3
                                     Mùi hương nhu khiến muỗi rất sợ

9. Long não.

Đốt một cây nến có chứa hợp chất long não ở trong phòng, sau đó đóng hết cửa lại, 15 phút sau sẽ không còn muỗi trong phòng.

10. Lắp cửa lưới chống côn trùng

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep-mau-van-go
                               Tuyệt chiêu chống muỗi không hóa chất hiệu quả

Cửa lưới chống côn trùng, cửa lưới chống muỗi tuy không phải là một tinh dầu thực vật nhưng đây là sản phẩm không có hóa chất độc hại nên cũng được rất nhiều gia đình ưu tiên sử dụng hiện nay để cách ly muỗi và mọi loại côn trùng khác.
Trên đây đều là những biện pháp hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Vì vậy các gia đình nên sử dụng để bảo vệ gia đình khỏi các bệnh truyền nhiễm do muỗi.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *