Thời điểm kiến ba khoang phát triển mạnh mẽ

kien-ba-khoang

Cửa lưới chống muỗi ngoài muỗi, ruồi, gián còn có thể ngăn chặn cả các loại côn trùng khác trong đó có kiến ba khoang – loài côn trùng khá nguy hiểm với con người. Không chỉ gây ra những vết cắn sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu nó còn có khả năng làm thối rữa vùng da thịt ở vị trí cắn. Vậy thời điểm nào thuận lợi cho kiến ba khoang phát triển mạnh cần phải lắp đặt cửa lưới?

Tìm hiểu hình dạng kiến ba khoang

Kiến ba khoang có thân hình thon dài tầm 0,7 đến 1cm. Phần bụng có đốt nhọn dần về phần đuôi, có 3 đôi chân và đôi cánh rất cứng. Thân loại côn trùng này thường có màu cam tối hoặc màu sậm, đầu và bụng trên có màu đen, vùng trên giữa pháy quang ngũ sắc óng ánh.

Nơi sống của kiến ba khoang

Kiến ba khoang phân bố rộng khắp trên toàn thế giới, địa điểm mà chúng ẩn náu. Chúng phát triển và sinh sản là những nơi ven bờ ruộng, quanh gốc rơm rạ, hoặc ở gần hồ nước. Khi đến mùa mưa bão, chúng di chuyển sang vùng khô ráo. Và từ đó theo những loại côn trùng khác để bay vào nhà.

Thời điểm kiến ba khoang phát triển mạnh

Khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm kiến ba khoang sinh sản và phát triển nhiều nhất. Vòng đời của nó kéo dài từ 22 đến 50 ngày, từ trứng phát triển thành ấu trùng. Các ấu trùng này cùng với những con trưởng thành ăn thịt các loại côn trùng nhỏ hơn và tuyến trùng trong đất, trong rau xanh để sinh tồn.

Do con người lạm dụng thuốc trừ sâu khiến các loài côn trùng trở nên kháng thuốc và phát triển mạnh mẽ hơn. Nguồn thức ăn của kiến ba khoang khan hiếm nên chúng xâm nhập vào không gian sống của con người. Chúng theo ánh đèn bay vào nhà đậu ở giường tủ, quần áo, khăn rửa mặt, khăn tắm… rồi tấn công con người.

Biện pháp phòng tránh kiến ba khoang

  • Mắc màn khi đi ngủ.
  • Mặc quần áo dài khi đi ra ngoài, đặc biệt là những khu vực có nhiều kiến ba khoang.
  • Vệ sinh không gian sống sạch sẽ
  • Lắp đặt cửa lưới chống muỗi để ngăn chặn kiến ba khoang tại các vị trí cửa chính, cửa sổ, của thông gió.
  • Thiết kế tiện ích và chất liệu cao cấp từ inox 304 hay sợi thủy tinh nhỏ. 

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt  cửa lưới chống muỗi tự cuốn để chống muỗi, kiến ba khoang hãy liên hệ với Hoàng Minh ngay để được tư vấn.

Trụ sở chính:
Số 25B, Ngõ 307, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914 920 004 – 02433 509 686
Email: hoangminh2891@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *