Quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi

bat-dieu-hoa-tranh-muoi

Theo các khuyến cáo về sức khỏe, bảo vệ cơ thể không cho muỗi và côn trùng có cơ hội xâm hại là ngăn ngừa đến mức tối đa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Tuy nhiên trong dân gian có những quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi. Từ đó dẫn đến có khả năng tử vong ở người như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da…

Mặc dù vậy, có khá nhiều người vẫn chưa hiểu rõ hoặc có những quan niệm chưa đúng về việc phòng chống muỗi đốt. Khiến cho mọi nỗ lực, cố gắng bảo vệ sức khỏe gia đình của bạn đều không đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí trở nên vô ích.

Các quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi

Dưới đây là những sai lầm về việc phòng chống muỗi gây ra các bệnh cho chính bạn. 

Bật điều hòa thì không cần sử dụng các biện pháp tránh muỗi:

bat-dieu-hoa-tranh-muoi
         Bật điều hòa trên 10 độ C muỗi vẫn hoạt động bình thường

Muỗi thích nghi rất nhanh trong điều kiện môi trường nóng và ẩm ướt. Nhiều gia đình bật điều hòa, duy trì nhiệt độ trong nhà mát mẻ để có thể tránh được muỗi.

Tuy nhiên trên thực tế, muốn tránh muỗi hoàn toàn nhiệt độ phải đạt dưới 10 độ C. Và từ 10 độ trở lên muỗi vẫn có thể tồn tại và đốt bạn như thường. Do đó, cách tốt nhất là bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp ngăn chặn muỗi khác như lắp đặt cửa lưới chống muỗi, dùng vợt điện, đèn bắt muỗi, kem chống muỗi…

Suy nghĩ muỗi chỉ cắn vào ban đêm:

Khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng: Aedes aegypti chủng loại muỗi gây lây lan sang bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, virus Zika…Muỗi thường hoạt động nhiều nhất khi có ánh sáng tự nhiên ban ngày. Đặc biệt khoảng trước và sau 2 giờ đồng hồ mặt trời mọc lặn muỗi hoạt động mạnh mẽ.

Chỉ cần áp dụng các biện pháp chống muỗi và côn trùng cho nhà ở:

Nhiều người chỉ chú trọng ngăn chặn muỗi ở khu vực nhà ở của mình. Lại quên mất trường học, văn phòng làm việc, hoặc bất cứ đâu. Đều là nơi trú ngu, sinh sản và phát triển của muỗi. Vì vậy, việc sử dụng cửa lưới chống muỗi cho các không gian sinh hoạt là điều hết sức cần thiết để bảo vệ bạn suốt cả ngày.

Sống ở tầng nhà cao sẽ không có muỗi:

Nếu bạn nghĩ muỗi không thể bay cao quá 6m. Bạn yên tâm sống ở những tầng nhà cao mà không phòng chống muỗi thì thực sự là sai lầm rất lớn. Muỗi có khả năng bay rất cao và phát triển rất nhanh và mạnh ở những tòa nhà cao tầng. Các hộ dân chung cư lựa chọn cửa lưới chống muỗi giá rẻ để không gian không có bóng côn trùng.

Muỗi chỉ sinh sản ở nơi nước bẩn:

Không phải giữ nước sạch là an toàn, không lo muỗi. Muỗi đẻ trứng trên mặt nước nên bất cứ nơi nào có nước, sạch hay bẩn đều sinh sản được. Vì vậy bạn nên giữ cho nơi ở luôn khô ráo, sạch sẽ và không có nước đọng để tránh tạo nơi sinh sản của muỗi.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *