Mách bạn 10 cách đuổi ruồi hiệu quả nhất.

ruoi-3

Ruồi là loại côn trùng rất phổ biến và chúng xuất hiện rất nhiều xung quanh chúng ta. Chúng có khả năng reo rắc mầm bệnh khắp nơi cho con người. Bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi những vị khách không mời này đến và đậu vào thức ăn, đồ đạc của bạn. Chúng đến ăn thức ăn, nôn ói và ị nên những nơi mà chúng đậu vào. Và bạn có thể hình dung những gì mà chúng mang tới cho bạn từ ngoài vào.
Và tất nhiên, ruồi là loài vật đáng ghét mà bạn cần tiêu diệt và đuổi đi. Dưới đây là 10 cách đuổi ruồi rất hiệu quả bạn có thể thực hiện dễ dàng để mang lại không gian sạch sẽ cho ngôi nhà của mình.

ruoi-1

1. Loại bỏ nguồn thức ăn và nơi sinh sống của ruồi. Ruồi thường sống ở những nơi có môi trường ô nhiễm, bẩn thỉu, nhà vệ sinh, chuồng phân, xác súc vật, và chúng là loài ăn tạp, có thể ăn bất cứ loại thức ăn nào. Chính vì vậy, bạn cần vệ sinh môi trường sạch sẽ để ruồi còn không còn nơi sinh sống. Đồng thời, nên dọn sạch thức ăn, không để các mẩu vụn thức ăn rơi vãi khiến ruồi bay đến. Rọn và rửa bát đĩa ngay sau khi sử dụng, rác thải nên được bỏ vào thùng đậy kín để ruồi không bám vào. Thức ăn thừa nên được đậy kín hoặc cho vào tủ lạnh.
2. Lắp lưới chống muỗi, lưới chống côn trùng: Cửa lưới là thiết bị chống côn trùng hiện đại, được nhiều gia đình sử dụng hiện nay để ngăn chặn không chỉ ruồi mà còn ngăn muỗi, phòng tránh các dịch bệnh do muỗi truyền. Cửa lưới có thể được sử dụng trong nhiều năm, rất dễ sử dụng, tiện lợi, an toàn và hiệu quả cao.
3. Nuôi chó mèo: Chó mèo rất thích đuổi ruồi và bắt ruồi. Chính vì vậy, bạn cũng có thể nuôi những vật nuôi đáng yêu này để đuổi ruồi.
4. Dùng vỉ đập ruồi: Bạn có thể mua những chiếc vỉ đập ruồi hoặc tự làm vỉ đập ruồi bằng những vỉ đập ruồi bằng những tấm bìa cứng.
5. Sử dụng keo dính ruồi: Bạn có thể mua các sản phẩm này tại các chợ hay siêu thị hay những hàng bán rong.
6. Trồng một số loài cây có tác dụng đuổi ruồi: Ruồi rất sợ mùi bạc hà, oải hương: Bạn có thể trồng những cây này ngoài ngay ngoài sân hoặc trồng trong chậu để gần cửa nhà để ngăn ruồi bay vào nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu chiết xuất từ các loài thực vật này xịt quanh nhà để ngăn ruồi, muỗi bay vào. Một bát hoa gồm nhiều loại như đinh hương, bạch đàn, cỏ ba lá cũng là một phương pháp rất hay cho bạn.
7. Dùng máy hút bụi: Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút ruồi trong nhà. Bạn nên hút ruồi vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối vì đó là khoảng thời gian ruồi chậm chạp nhất.
8. Dùng thuốc xịt côn trùng: Đây cũng là biện pháp rất tiện lợi, tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng theo hướng dẫn để không gây tác dụng phụ nhất là đối với phụ nữ mang thai và trẻ em.
9. Làm bẫy ruồi với giấm táo: Ruồi rất thích mùi giấm táo vì vậy bạn hãy lấy một cái lọ sạch, đổ giấm táo vào lưng chừng lọ. Sau đó đậy nắp thật chặt, đục một lỗ nhỏ trên nắp, chú ý làm sao để ruồi có thể chui vào nhưng không chui ra được.
10. Ruồi thấy ánh sáng sẽ bay đến. Vì vậy, nếu ruồi đã bay vào nhà, bạn nên tắt hết ánh đèn trong phòng, kéo rèm và chừa một lối nhỏ có ánh sáng để ruồi theo hướng đó đi ra ngoài.
Trên đây là 10 cách đuổi ruồi rất hiệu quả. Bạn hãy thử một trong các biện pháp diệt ruồi hoặc kết hợp nhiều biện pháp ngay hôm nay để đuổi và ngăn chặn ruồi xâm nhập vào nhà bạn nhé.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *