Bật mí cách diệt côn trùng hiệu quả, đơn giản

kien

Ruồi, muỗi, kiến, gián đều là những loại côn trùng có hại. Chúng có thể lây truyền sang cho chúng ta vô số bệnh nguy hiểm. Chính vì thế, chúng ta cần tăng cường các biện pháp cách ly và tiêu diệt côn trùng để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh.

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại côn trùng gây và chúng có thể gây hại cho con người bất cứ khi nào. Các bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng: sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, virus Zika,…

Một số mẹo cực đơn giản và hiệu quả để tiêu diệt côn trùng 

Diệt muỗi

Việt Nam là quốc gia có khí hậu cận nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho các loại côn trùng nói chung và muỗi nói riêng sinh sôi, phát triển. Hầu như chúng ta có thể thấy muỗi ở bất cứ đâu. Việc tiêu diệt và cách ly chúng là việc làm hết sức cần thiết để ngăn ngừa và hạn chế dịch bệnh lây truyền sang người nhất là tại thời điểm này, virus Zika đang lan nhanh tại nhiều nước trên thế giới và khu vực Đông Nam Á.

Để cách ly và tiêu diệt muỗi. Chúng ta có thể dùng các biện pháp như sau:

  • Sử dụng cửa lưới chống muỗi: Với lưới chống muỗi, không một con muỗi, côn trùng nào có thể chui lọt vào nhà. Đây là biện pháp được nhiều gia đình lắp đặt hiện nay để cách ly muỗi.
sử dụng cửa lưới để tiêu diệt côn trùng và muỗi
                        sử dụng cửa lưới để tiêu diệt côn trùng và muỗi
  • Mắc mà khi ngủ: Biện pháp này tuy đơn giản nhưng lại cực hiệu quả mà không tốn kém. Tuy nhiên có nhược điểm là hơi rườm rà nên nhiều người ngại mắc màn.
  • Sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên: Dầu xả, đầu tràm,…
  • Mặc quần áo sáng màu.
  • Hạn chế dùng các loại kem, xà phòng, nước hoa có hương thơm để hạn chế thu hút muỗi đến gần.
  • Muỗi thường hoạt động mạnh vào lúc bình minh hoặc lúc chập tối. Vì vậy nên hạn chế đóng mở cửa vào thời gian này. Nhưng lại có nhược điểm là làm mất ánh sáng tự nhiên và không khí vào nhà nhất là buổi sớm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên dùng cửa lưới chống muỗi để vừa ngăn được muỗi mà vẫn có thể mở cửa để đón không khí và ánh sáng tự nhiên vào nhà.
  • Sử dụng các loại kem chống muỗi, thiết bị chống muỗi khác như vợt muỗi, đèn bắt muỗi, thuốc diệt muỗi,….

Diệt kiến

Kiến rất thường tập trung đến những nơi có mùi thức ăn nhất là đồ ngọt, đường sữa, bánh kẹo. Những ngày thời tiết thay đổi, sắp mưa, kiến cũng kéo ra rất nhiều. Để đuổi kiến, bạn có thể vắt chanh tươi hay bã cà phê, bột than củi, tiêu bột. Hoặc phấn rôm lên tổ kiến hay chỗ kiến hay tập trung kéo đến. Kiến ngửi thấy các mùi này sẽ kéo nhau đi.

kien-1

Diệt gián

Gián thường tập trung ở những nơi ẩm thấp. Đặc biệt chúng thường mò đến những nơi chúng ta hay để thức ăn, chén bát hay bồn rửa bát. Bạn có thể giải bột phèn chua tại những nơi này.

gián truyền bệnh cho người
                                                   gián truyền bệnh cho người

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mẹo để bắt gián như cho một ít bia hoặc khoai vào trong chai, lọ. Xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai, gián sẽ tự bò vào và bạn có thể bắt chúng.

Diệt ruồi

Ruồi cũng là một loại côn trùng cực bẩn. Vì chúng thường đậu nên những chất xú uế, chất thải, xác động vật chết. Nó mang theo rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Khi chúng đậu nên thức ăn hay đồ dùng sẽ để lại những vi khuẩn này và gây bệnh cho chúng ta.628559

Để diệt ruồi bạn cũng có thể dùng deo dính ruồi. Đập ruồi bằng vỉ ruồi. Dùng hương muỗi hay vỏ bưởi phơi khô cũng khiến ruồi phải bay đi.

Lắp đặt cửa lưới chống muỗi là biện pháp tốt nhất để ngăn chặn và tiêu diệt côn trùng vào nhà của bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *